Không có tỏi đen, hãy ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả nhận được

Tỏi, "thần dược" đem lại vô vàn lợi ích đối với sức khỏe con người. Ngoài ăn tỏi tươi sống, tỏi ngâm giấm, tỏi ngâm rượu hoặc ăn tỏi đen, chúng ta có thể nướng tỏi để ăn. Tỏi nướng không khó ăn đồng thời đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta.

Tỏi nướng

Tác dụng của tỏi với sức khỏe

  • Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh.
  • Tinh dầu của tỏi có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.
  • Tỏi chứa hàm lượng lớn các vitamin như A, B, C, D, PP, hydratcacbon,... và các khoáng chất như i ốt, canxi, phốt pho, man giê, các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể.
  • Tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, chất chống oxy hóa giúp khôi phục hoạt động của tế bào trong cơ thể, nâng cao chất đề kháng, giúp cho cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật trong đó có các bệnh ung thư nguy hiểm.

Những tác dụng bất ngờ nếu bạn ăn 6 tép tỏi nướng mỗi ngày

Sau khi ăn tỏi 1 tiếng

Trong một giờ đầu tiên, tỏi sẽ được tiêu hóa giống như bất cứ loại thức ăn nào khác. Các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ được dạ dày tiêu hóa chậm, từ từ.

Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh.

2-4 giờ sau khi ăn tỏi nướng

Các chất chống ung thư, chống oxy hóa trong tỏi bắt đầu hoạt động trong cơ thể bạn.

Sau 4-6 giờ

Cơ thể bắt đầu hấp thụ các tinh chất từ tỏi. Ngoài ra, tỏi sẽ tăng cường cho tế bào T - các tế bào chống bệnh của cơ thể. Tỏi thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch, loại bỏ chất béo dưa thừa trong cơ thể.

6-7 giờ sau khi ăn tỏi nướng

Các chất kháng khuẩn trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động sau 6 giờ, góp phần tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể bạn.

Sau 6-10 giờ

Các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ phát huy hoàn toàn tác dụng và làm sạch cơ thể trong vòng 24 giờ.

Cách làm tỏi nướng

Cách 1

Cho chảo lên bếp để lửa nhỏ, thêm một thìa dầu ô-liu. Sau đó cho tiếp 6 tép tỏi vào chảo. Bạn lưu ý lật đều 2 mặt, khi tép tỏi chín vàng, tắt bếp, gắp tỏi ra và sử dụng.

Cách làm tỏi nướng

Cách 2

Bóc bỏ bớt lớp vỏ dày và khô bên ngoài củ tỏi. Cắt phần đầu củ tỏi khoảng 1,5-2cm và cho một lớp dầu ô-liu vào củ tỏi. Dùng giấy bạc bọc củ tỏi và cho vào lò nướng nướng 30-35 phút ở nhiệt độ 205 độ C, đến khi tỏi mềm. Lấy tỏi ra để nguội và sử dụng.

Cách sử dụng tỏi nướng

Cách sử dụng tỏi nướng

Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi nướng là sau bữa cơm, nhất là bữa cơm trưa. Tốt nhất bạn nên ăn sau bữa cơm, cực tốt vào sau bữa cơm trưa. Bạn nên ăn tối thiểu trong vòng 1 tháng để thấy rõ công dụng tuyệt vời của tỏi nướng.

Nhiều người thường dùng tỏi nướng để chữa trị các bệnh như viêm họng, ho, đầy bụng khá hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc.

Thứ Bảy, 25/05/2019 10:20
4,33 👨 6.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình