Nước ép táo, bạc hà, rau diếp có thể đánh tan triệu chứng hôi miệng từ việc ăn tỏi

Nhiều người ăn tỏi không thoát khỏi tình trạng bị hôi miệng bởi các thành phần tinh chất trong tỏi mang lại. Tuy nhiên, mọi thứ đã được giải quyết khi một nghiên cứu nhỏ thực hiện thành công với cách đặc trị thú vị nhưng hiệu quả không ai ngờ tới.

Sau khi ăn tỏi, nhiều người có triệu chứng hôi miệng, gây cảm giác khó chịu trong giao tiếp với người đối diện. Nguyên nhân gây ra tình trạng nà là do các chất disulfide diallyl, allyl mercaptan, allyl methyl disulfide, và allyl methyl sulfide hiện diện trong tỏi. – Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học bang Ohio nói trong một tuyên bố.

Trong nghiên cứu, nhóm đã trực tiếp thử nghiệm ăn 3 gram tỏi và nhai trong vòng 25 giây, sau đó lập tức uống vào một trong các loại nước ép như nước ép táo, bạc hà và rau diếp cá. Sau đó, tất cả hơi thở được kiểm tra qua ống thở ion.

Nước ép táo, bạc hà, rau diếp
Nguồn ảnh: Zeenews.

Kết quả cho thấy, sau khi uống các loại nước ép táo, bạc hà và rau diếp cá thì nồng bộ tỏi trong hơi thở đã giảm tới 50%.

Nguyên nhân là do trong bạc hà, táo, rau diếp cá có chứa lượng chất khử mùi cao, có khả năng làm bay hơi hàng loạt thủ phạm gây hôi miệng hiện diện trong tỏi.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm.

Huỳnh Dũng (Theo Zeenews)

Thứ Tư, 28/09/2016 15:46
31 👨 1.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui