Khóc thét với 10 loài mãng xà khổng lồ trên thế giới

Trải qua hàng triệu năm sinh tồn, nhiều loài rắn đã phát triển thành những kẻ có kích thước khổng lồ để phù hợp với môi trường sống tự nhiên. Dưới đây là 10 loài trăn khổng lồ lớn nhất thế giới, kích thước và trọng lượng của chúng khiến nhiều người kinh ngạc.

Trăn Anaconda xanh - Eunectes murinus

Anaconda xanh hay còn gọi là trăn Nam Mỹ

Anaconda xanh hay còn gọi là trăn Nam Mỹ là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Con trưởng thành có thể dài tới 9 mét và nặng 250 kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng chỉ kém về chiều dài cơ thể với duy nhất một loài đó là trăn gấm châu Á.

Trăn Miến Điện - Python bivittatus

Trăn Miến Điện là một trong 6 loài rắn lớn nhất trên thế giới

Trăn Miến Điện là một trong 6 loài rắn lớn nhất trên thế giới, và là loài bản địa ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Á và Đông Nam Á. Chúng thường được tìm thấy ở khu vực gần nguồn sông hồ hoặc trong rừng sâu.

Chiều dài trung bình của một cá thể trăn Miến Điện là 3,7 mét, con cái luôn có kích thước lớn hơn con đực. Nhưng trong lịch sử, người ta đã từng phát hiện được cá thể dài tới 5,74 mét tại bang Illinois (Mỹ) 27 năm về trước.

Trăn gấm - Python reticulatus

Trăn gấm còn được với các tên gọi khác như Trăn vua, trăn mắt lưới châu Á

Trăn gấm còn được với các tên gọi khác như Trăn vua, trăn mắt lưới châu Á. Chúng thường sinh sống ở vùng rừng nhiệt đới, những nơi ấm áp, gần nguồn nước tại khu vực Đông Nam Á và được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1801.

Đầu của trăn gấm nhỏ, dài, màu vàng nhạt hoặc màu nâu. Trên cơ thể chúng có một vệt xám đen chạy dọc theo sống lưng tạo thành dạng mắt nổi trên nền màu vàng nâu. Loài trăn này khi trưởng thành có thể có kích thước cơ thể thuộc hàng dài nhất họ nhà rắn nhưng chúng lại khá mảnh mai và rất nhanh nhẹn.

Trăn gấm bơi rất giỏi nhưng phần lớn thời gian trong ngày chúng đều ngủ trên cây.

Trăn đá châu Phi - P. natalensis

Đây được coi là loài rắn lớn nhất, khỏe nhất ở châu Phi

Đây được coi là loài rắn lớn nhất, khỏe nhất ở châu Phi và sinh sống ở hầu hết các vùng của nơi đây từ sa mạc cho tới các khu vực gần nguồn nước. Khi trưởng thành, một cá thể trăn đá châu Phi có thể dài hơn 7m. Loài trăn này rất hung dữ và ham mồi, chúng sẵn sàng tấn công mọi thứ đang cử động trước mắt.

Trăn Ấn Độ - Python molurus

Trăn Ấn Độ sinh sống chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Á và Đông Nam Á

Trăn Ấn Độ sinh sống chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Á và Đông Nam Á. Chúng có chiều dài cơ thể trung bình là 3 mét. Trăn Ấn Độ khá hiền lành. Thức ăn của chúng là các loài gặm nhấm, một số loài chim và bò sát.

Người ta từng ghi nhận 1 cá thể trăn Ấn Độ có thể nhịn đói được 2 năm sau khi đã ăn no con mồi.

Rắn ngọc tía - Morelia amethistina

Con rắn ngọc tía có chiều dài lớn nhất thế giới từng đo được là 7,2m

Đây là loài rắn bản địa lớn nhất ở Châu Úc. Tên của loài này xuất phát từ màu sắc cơ thể chúng, màu ngọc tía, rất dễ nhận ra.

Loài rắn này có thể đạt kích thước tối đa là 8,5 mét. Con rắn ngọc tía có chiều dài lớn nhất thế giới từng đo được là 7,2m vào năm 1954.

Trăn xiết mồi - Boa constrictor

Trăn xiết mồi là một thành viên của gia đình trăn Nam Mỹ

Trăn xiết mồi là một thành viên của gia đình trăn Nam Mỹ, thường sinh sống ở Bắc, Trung, Nam Mỹ và một số đảo ở Caribbean. Cá thể trăn xiết mồi trưởng thành là từ 2,1 - 3m với con cái và 1,8 - 2,4m đối với con đực, khối lượng trung bình khoảng 45kg.

Trăn Anaconda vàng - Eunectes notaeus

Trăn Anaconda vàng trưởng thành có kích thước cơ thể dài trung bình từ 3,3 - 4,4m

Loài trăn khổng lồ này là một loài đặc hữu của Nam Mỹ, chúng thường sống dưới nước hoặc vùng đầm lầy. Trăn Anaconda vàng trưởng thành có kích thước cơ thể dài trung bình từ 3,3 - 4,4m, khối lượng từ 25 - 35kg. Người ta từng phát hiện cá thế trăn Anaconda vàng dài tới 4,6 mét.

Trăn Anaconda đen đốm - Eunectes deschauenseei

Trăn Anaconda đen đốm

Loài trăn này thường sống ở Nam Mỹ, Đông Bắc Brazil. Cho tới nay, chúng ta có rất ít thông tin về loài này do chúng rất hiếm và khó tìm.

Trăn Papua - Apodora papuana

Trăn Papua được tìm thấy ở New Guinea và vùng đảo Fegusson

Trăn Papua được tìm thấy ở New Guinea và vùng đảo Fegusson. Khi trưởng thành chúng có thể dài trên 5m nhưng chỉ nặng khoảng 22,5kg. Đây là loài trăn đặc biệt, chúng có thể thay đổi màu sắc cơ thể khi bị kích động hay vào mùa giao phối.

Loài trăn này khá chậm chạp và thường săn mồi về đêm. Thức ăn của chúng là động vật có vú cỡ nhỏ hoặc thậm chí là các loài rắn khác.

Chủ Nhật, 29/10/2017 06:43
2,84 👨 3.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật