Khủng long T-rex đối đầu với Titanoboa, loài trăn khổng lồ lớn nhất lịch sử Trái Đất

T-rex, khủng long bạo chúa lẫn loài trăn khổng lồ Titanoboa đều là những loài ăn thịt đáng sợ với khả năng săn mồi điệu nghệ. Tuy nhiên, nếu hai "cao thủ" săn mồi này gặp nhau thì sẽ thế nào?

Tyrannosaurus (T-rex), loài khủng long bạo chúa vô cùng hung dữ và đáng sợ sống vào cuối kỷ Phấn Trắng. T-rex không phải là loài khủng long to lớn nhất nhưng với lực cắn mạnh nhất mặt đất, chúng lại là những kẻ ăn thịt đứng đầu chuỗi thức ăn trong thời đại của mình.

Tyrannosaurus (T-rex), loài khủng long bạo chúa vô cùng hung dữ

Các chi trước của T-rex rất nhỏ, không cân xứng với phần chi sau to khỏe nhưng T-rex vẫn trở thành những kẻ ăn thịt đáng sợ và thành công nhất mà thiên nhiên từng tạo ra.

Nếu như T-rex được mệnh danh là "bạo chúa", chúa tể các khu rừng rậm và lá kim cổ đại thì Titanoboa lại được mệnh danh là "chúa tể rừng nhiệt đới" thống trị khu vực đầm lầy ở các cánh rừng nhiệt đới. Với chiều dài cơ thể khoảng 13m, nặng hơn 1,3 tấn và điểm dày nhất trên cơ thể rộng tới 1m, Titanoboa là loài rắn lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Với bộ hàm cực lớn và uy lực của cú cắn "chết chóc", trăn Titanoboa có thể dễ dàng thưởng thức ngon lành các loài cá sấu, rùa khổng lồ...

Titanoboa lại được mệnh danh là "chúa tể rừng nhiệt đới" thống trị khu vực đầm lầy

Nếu một kẻ sở hữu lực cắn mạnh gấp đôi cá mập trắng đối đầu trăn khổng lồ có lực siết đáng sợ lên tới 181 kg/0,0254 m2, con nào sẽ giành chiến thắng?


Cuộc chiến giả định giữa khủng long bạo chúa với trăn khổng lồ cổ đại. (Nguồn: Youtube/Smithsonian Channel.)

Giữa T-rex và Trăn khổng lồ Titanoboa, khả năng chiến thắng của chúng là ngang nhau. Loài trăn khổng lồ có vẻ yếu thế và phải trả giá đắt vì hàm răng sắc nhọn của T-rex nhưng nó lại sở hữu một vũ khí giúp nó hạ gục rất nhiều đối thủ to lớn trong thời đại của mình, đó chính là lực siết khủng khiếp.

Thứ Hai, 10/07/2017 16:38
3,54 👨 3.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học