Khám phá quy trình nghiên cứu và sản xuất khẩu trang phủ muối, hấp tinh dầu tràm tại Việt Nam

“Tất tần tật” những điều cần biết về khẩu trang vải phủ muối và hấp tinh dầu tràm

Trong bài viết này, hãy để Quản Trị Mạng giúp bạn tìm hiểu chi tiết về việc khẩu trang phủ muối, hấp tinh dầu tràm tại Việt Nam được nghiên cứu ra sao và sản xuất như thế nào nhé!

Để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, một trong những khuyến cáo mà ai cũng nên và cần tuân thủ, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh, là đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi đến nơi công cộng… Ngoài việc đeo khẩu trang đúng cách thì bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm khẩu trang chất lượng để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Trong số các mẫu khẩu trang được ra mắt gần đây, khẩu trang phủ muối và hấp tinh dầu tràm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Vậy quy trình nghiên cứu và sản xuất khẩu trang vải phủ muối, hấp tinh dầu tràm tại Việt Nam như thế nào? Loại khẩu trang này có hiệu quả ra sao, có thực sự tốt không? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để có được cho mình câu trả lời nhé!

Khẩu trang kết hợp với muối và tinh dầu tràm được nghiên cứu và sản xuất thế nào?
Khẩu trang kết hợp với muối và tinh dầu tràm được nghiên cứu và sản xuất thế nào?

Quá trình nghiên cứu khẩu trang phủ muối và hấp tinh dầu tràm

Khẩu trang phủ muối và hấp tinh dầu tràm có 2 thành phần đặc biệt là tinh thể muốitinh dầu tràm. Tinh dầu tràm vốn đã rất nổi tiếng về khả năng kháng khuẩn. Vậy còn tinh thể muối thì có tác dụng gì ở loại khẩu trang này? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem chi tiết: 10 Tác dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe và làm đẹp

Sau những thử nghiệm kéo dài trong phòng thí nghiệm, năm 2017, nhóm nghiên cứu của Giáo sư Choi Hyo-jick tại Đại học Alberta, Canada đã công bố những phát hiện ban đầu về việc khẩu trang phủ muối có thể vô hiệu hóa 3 chủng virus cúm. Đây chính là tiền đề cho sự ra đời của loại khẩu trang vải phủ muối hấp tinh dầu tràm tại Việt Nam.

Cơ chế hoạt động của khẩu trang phủ muối được giải thích như sau:

  • Khẩu trang được sử dụng như một tấm màn chắn để góp phần ngăn chặn các tác nhân gây hại cho sức khỏe như bụi, vi khuẩn, virus… xâm nhập vào cơ thể.
  • Nhiều loại virus, mầm bệnh có thể phát tán thông qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, nói to hoặc thở mạnh. Những giọt bắn này có thể bám lại trên bề mặt của các vật dụng, kể cả khẩu trang của người xung quanh. Vì nhiều loại virus có thể tồn tại lâu trong môi trường ngoài, ngay cả khi tiếp xúc với người bệnh và có đeo khẩu trang, người lành vẫn có nguy cơ lây bệnh nếu đưa tay chạm vào bề mặt khẩu trang, sau đó chưa rửa tay mà lại chạm tay lên mũi, miệng… Các loại khẩu trang y tế, khẩu trang N95 hiện nay không có khả năng tiêu diệt virus trên bề mặt khẩu trang, điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh qua tiếp xúc.
  • Tuy nhiên, với khẩu trang phủ muối, khi giọt bắn mang virus tiếp xúc với bề mặt khẩu trang, nó bắt đầu hấp thụ muối. Khi chất lỏng bay hơi hết, chỉ còn lại virus và muối kết tinh. Muối kết tinh sẽ đâm xuyên qua virus và vô hiệu hóa virus. Những kết quả trong phòng lab cho thấy virus sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút và bị tiêu diệt trong vòng 30 phút.

Hiện nay, việc sử dụng khẩu trang đã không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng, chỉ khi người dùng biết đeo khẩu trang đúng cách và đặc biệt là hoàn toàn không chạm vào bề mặt khẩu trang trong suốt quá trình đeo thì việc đeo khẩu trang mới phát huy được tác dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào người đeo khẩu trang cũng kiểm soát được việc không được chạm tay vào mặt ngoài khẩu trang để chỉnh khẩu trang, gãi mặt, tháo khẩu trang ra, đeo khẩu trang lại... nhằm tránh tạo cơ hội cho các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể.

Vì vậy, khẩu trang phủ muối với thành phần bí mật là muối tinh (loại muối có cấu trúc phân tử ở dạng tinh thể, có thể đâm xuyên qua virus, khiến virus không thể tồn tại được) - loại khẩu trang có khả năng vô hiệu hóa, tiêu diệt mầm bệnh hơn là chỉ ngăn chặn mầm bệnh - có thể mang đến một giải pháp tiềm năng để cải thiện đáng kể các nỗ lực phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm được sản xuất tại Việt Nam.
Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm được sản xuất tại Việt Nam.

Quy trình sản xuất khẩu trang vải phủ muối, hấp tinh dầu tràm

Từ những tìm hiểu về tác dụng của khẩu trang phủ muối và tinh dầu tràm, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trí Kiên cùng các cộng sự đã nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm khẩu trang vải 3 lớp phủ muối và hấp tinh dầu tràm với:

  • Lớp bên ngoài là vải kate được phủ tinh thể muối: Các tinh thể muối được đun sôi, hòa tan để phủ lên lớp vải và được hấp ở nhiệt độ 250 độ C nhằm tạo lớp màng ngăn virus, vi khuẩn xâm nhập và vô hiệu hóa các tác nhân gây bệnh này.
  • Lớp bên trong là vải thun cotton hấp tinh dầu tràm: Tinh dầu tràm được phủ và hấp trên toàn bộ bề mặt bên trong của khẩu trang ở nồng độ thích hợp để kháng khuẩn mà không gây phỏng niêm mạc mũi.

Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm được may bởi đội ngũ công nhân lành nghề, các quy trình may và xử lý khẩu trang được thực hiện trên hệ thống máy móc và dây chuyền công nghệ hiện đại của thương hiệu Miti. Theo phiếu kết quả thử nghiệm do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) tiến hành, không phát hiện chì, cadimi, asen, thủy ngân trong lớp vải tiếp xúc với mặt của sản phẩm.

Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm có cấu tạo 3 lớp.
Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm có cấu tạo 3 lớp.

Những thông tin về quy trình nghiên cứu và sản xuất ở trên chắc hẳn đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về khẩu trang vải phủ muối hấp tinh dầu tràm. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu xem liệu sản phẩm này có tốt hay không nhé!

Đánh giá: Khẩu trang vải phủ muối và hấp tinh dầu tràm có tốt không?

Về thiết kế: Khẩu trang được thiết kế có 3 lớp ôm sát cánh mũi nên vừa tạo sự an toàn, vừa tạo cảm giác thoải mái khi đeo cả ngày.

Về chất lượng: Lớp vải kate phía ngoài không co giãn, ít bám bụi giúp các tinh thể muối được định vị tốt hơn và ngăn bụi hiệu quả. Lớp vải thun cotton phía trong tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Tinh thể muối và tinh dầu tràm được sử dụng ở nồng độ thích hợp, qua quá trình hấp tại nhiệt độ 250 độ C tạo lớp màng bảo vệ hiệu quả, không ảnh hưởng tới niêm mạc mũi, có mùi thơm dễ chịu khi đeo.

Về hiệu quả kinh tế: Khẩu trang phủ tinh thể muối và hấp tinh dầu tràm có hiệu quả ngăn ngừa virus là 3 ngày. Với 1 hộp 10 chiếc giá 150.000 đồng thì bạn có thể sử dụng trong 30 ngày, tức là chi phí cho 1 ngày chỉ là 5.000 đồng, khá hợp lý khi so với các loại khẩu trang dùng 1 lần. Bạn có thể giặt và tái sử dụng sản phẩm như khẩu trang chống bụi, chống nắng thông thường.

Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm có thiết kế ôm cánh mũi.
Khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm có thiết kế ôm cánh mũi.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao khẩu trang y tế có màu đen, trắng, xám, hồng, xanh khác nhau?

Có thể thấy, khẩu trang phủ muối và hấp tinh dầu tràm Miti có ưu điểm là có hiệu quả bảo vệ cao, mùi thơm dễ chịu, thiết kế tạo cảm giác thoải mái khi đeo và tiết kiệm được chi phí sử dụng. Tuy nhiên, hiện sản phẩm chưa có nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau và mới có loại dành cho người lớn, chưa có sản phẩm dành cho trẻ em.

Như vậy, với những ưu nhược điểm như trên, nhìn chung thì khẩu trang phủ muối, hấp tinh dầu tràm sẽ là một lựa chọn tốt để giúp bạn bảo vệ sức khỏe khỏi nhiều tác nhân có hại trong không khí, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí tốt hơn so với khẩu trang dùng 1 lần cũng như tránh mua phải các loại khẩu trang y tế không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là không nên tự làm khẩu trang phủ muối hay tùy ý nhỏ tinh dầu tràm lên khẩu trang tại nhà. Lý do là vì khi tự làm, bạn sẽ không kiểm soát được nồng độ muối và tinh dầu, nếu nồng độ quá thấp thì sẽ không có tác dụng, còn nếu quá cao thì sẽ gây nhăn da, mất nước, gây ảnh hưởng đến da mặt và niêm mạc mũi, thậm chí gây bỏng niêm mạc mũi.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình nghiên cứu, sản xuất và chất lượng của khẩu trang phủ muối hấp tinh dầu tràm tại Việt Nam, từ đó có căn cứ để chọn lựa được những sản phẩm phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân yêu!

Thứ Ba, 07/04/2020 15:36
54 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo