Hổ mang chúa tấn công kỳ đà nào ngờ bị đối thủ tung cú phản đòn trời giáng

Đoạn video ghi lại cuộc đối đầu đầy thú vị giữa một con rắn hổ mang chúa và một con kỳ đà Monitor, có họ hàng với loài rồng Komodo.

Cả 2 con vật đều cố tăng kích cỡ cơ thể để hù dọa đối thủ. Con kỳ đà đã dùng chiếc đuôi to khỏe của mình quật mạnh vào rắn hổ mang khiến đối thủ choáng váng. Tức giận, con rắn hổ mang đã lao tới cắn một phát cực mạnh mang theo nọc độc cực kỳ nguy hiểm vào đầu con kỳ đà. Tuy nhiên, chiêu thức này của rắn hổ mang lại vô dụng với kỳ đà. Do lớp da của kỳ đà cứng và dày nên răng nanh của hổ mang chúa không thể bơm nọc độc xuyên qua đó.

Đáp lại con kỳ đà đã lao tới cắn vào thân rắn, quăng quật đối thủ xuống đất. Cuối cùng, cuộc đối đầu trực tiếp giữa rắn hổ mang chúa và kỳ đà đã kết thúc với phần thắng thuộc về kỳ đà. Con rắn hổ mang chúa đã trở thành "bữa ăn" của đối thủ. Sau khi ăn no, con kỳ đà ung dung bước đi.

Kỳ đà

Kỳ đà là loài bò sát có kích thước khá lớn có hình dáng bên ngoài trông giống như con thạch sùng (thằn lằn) nhưng to và dài hơn. Con trưởng thành có thể dài đến 2,5 – 3 m, nặng khoảng 10 kg. Toàn thân kỳ đà phủ một lớp vảy.

Kỳ đà là loài ăn thịt, thức ăn của chúng thường là chuột, bọ, ếch, nhái, rắn, lươn, cá, thằn lằn... Ngoài ra, chúng đặc biệt thích ăn xác động vật đã chết và bốc mùi.

Kỳ đà tùy có vẻ bề ngoài ngoài khá nặng nề nhưng khi rượt đuổi con mồi, nó chạy rất nhanh.

Thứ Ba, 16/05/2023 16:03
31 👨 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật