Trận quyết đấu giữa rắn và chim gõ kiến

Một video ghi lại cuộc chiến hiếm gặp giữa một con chim gõ kiến và một con rắn dài 3m trong vùng rừng Amazon khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cuộc đối đầu diễn ra do con rắn chiếm tổ của chim gõ kiến trên cây. Với nỗ lực "tống cổ" con rắn ra khỏi nhà của mình, con chim gõ kiến đã nhiều lần tấn công con rắn, nó cố gắng mổ vào ‘kẻ xâm lược’ nhưng không thành.

Thậm chí con chim còn bị con rắn cắn lại tới 5 lần. Mỗi lần cắn, con rắn đều dùng miệng giữ lấy con chim nhỏ và thả nó rơi xuống đất.

Trận chiến kịch liệt kéo dài khoảng 4 phút. Cuối cùng con chim gõ kiến bị thương nặng và phải bỏ tổ.

Video trên được Assaf Admoni, 38 tuổi, một kỹ sư thành phố Herzelia, Israel ghi lại trong chuyến du lịch trên sông Yarapa ở Peru.

Admoni chia sẻ, anh rất khâm phục sự kiên trì và quyết tâm chiến đấu của con chim. Tiếc là những đòn tấn công yếu ớt của con chim gõ kiến không xua đuổi được con rắn kịch độc, thậm chí còn bị cắn ngược lại và chịu thua trong đau đớn. Anh không biết điều gì sẽ xảy ra với con chim sau đó.

Chim gõ kiến mái đẻ trứng nhỏ, màu xám giữa các hốc cây ấm áp được làm bằng rơm rạ, lá cây. Cả chim bố và mẹ đều chăm sóc con rất chu đáo, thường về tổ để kiểm tra các con. Vì vậy, sau khi xem video, nhiều người cho rằng, con chim gõ kiến đã hành động giống một người mẹ bảo vệ con mình. Có thể trong tổ có những con chim non hoặc trứng.

Thứ Tư, 10/05/2023 07:45
52 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật