Thán phục đàn kiến đoàn kết ‘dựng cầu treo’ để tấn công tổ ong

Đoạn video trên ghi lại cảnh hàng triệu con kiến lê dương (còn được biết đến với tên gọi kiến quân đội) hợp tác với nhau để dựng nên một “cây cầu treo” nhằm tiếp cận và tấn công một tổ ong trên trần nhà. Video được ghi lại bởi Francisco Boni, một kỹ sư điện sống tại Brazil.

Điều đặc biệt là đàn kiến không đi thẳng đến tổ ong mà kết nối với nhau để tạo thành một cấu trúc giống như cây cầu treo. Nguyên nhân của sự ‘phức tạp’ này có thể là do chúng không thể tha con mồi ở tư thế ngược xuống dưới. Nên việc “dựng cầu treo” sẽ giúp chúng có thể vừa tha mồi vừa di chuyển được dễ dàng hơn.

Sau đó, những con kiến khác di chuyển trên ‘cầu treo’ đó tấn công vào tổ ong và bắt giữ con mồi mang về tổ.

Đàn kiến sau khi tấn công vào tổ ong đã cướp sạch mọi thứ có trong tổ, bao gồm ấu trùng, trứng và thậm chí cả những con ong trưởng thành không kịp bay ra ngoài bị mắc kẹt trong tổ.

Kiến quân đội

Kiến lê dương là loài kiến vô cùng hung dữ, thậm chí nằm trong số những động vật đáng sợ nhất thế giới. Nhờ có hàm răng sắc nhọn giống như những thanh kiếm tí hon, đàn kiến quân đội có thể đánh chén dễ dàng những con mồi nguy hiểm và to lớn. Cùng với khả năng tấn công tập thể và ăn thịt tập thể, loài kiến này có thể tấn công mọi loài vật mà chúng bắt gặp trên đường, không loại trừ kích thước nào.

Không loài vật nào có thể chống lại loài kiến quân đội nếu rơi vào lãnh địa với số lượng hàng triệu con của chúng, kể cả con người.

Thứ Tư, 10/05/2023 16:16
3,33 👨 847
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật