Điều gì xảy ra nếu chuột biến mất trên Trái Đất?

Chuột là loài vật gặm nhấm kích thước trung bình có lông ngắn, mõm nhọn, tai tròn dựng đứng, mắt lồi, râu dài, đuôi dài trần trụi và bàn chân 5 ngón.

Chuột có nguồn gốc từ châu Á và Ausatralia, sau đó chúng bắt đầu bám theo con người di chuyển và lan ra sinh sống ở khắp nơi trên thế giới với hơn 60 loài khác nhau. Nhưng loài vật này thường bị ghét bỏ do lịch sử là vật trung gian truyền bệnh, hay gặm nhấm làm hỏng đồ đạc và điều kiện vệ sinh kém. Do đó, chuột là một trong những loài vật bị con người ghét nhất, thậm chí một số người đôi khi còn ước thế giới không có chuột.

Thực tế, chuột chỉ cố gắng sinh tồn như mọi động vật khác quanh chúng ta mà thôi chứ chúng không hề có lỗi gì cả. Ngoài sự phá phách, rắc rối thì chuột cũng có những lợi ích và vai trò nhất định trong việc duy trì sự cân bằng sinh thái.

Loài chuột

Điều gì sẽ xảy ra nếu chuột tuyệt chủng?

Chuột chịu trách nhiệm làm công việc vệ sinh, chúng sẽ ăn rác và những thứ khác mà con người bỏ đi. Nếu không có chúng phần lớn rác thải sẽ lưu lại quanh chúng ta khiến môi trường xung quanh bạn sẽ chứa đầy rác, dễ dàng lây lan dịch bệnh và tốn khá nhiều tiền quét dọn.

Chuột còn có vai trò quan trọng trong chuỗi thức ăn dưới dạng con mồi cho nhiều động vật như rắn, đại bàng và một số loài khác. Nếu chuột biến mất, những loài động vật này sẽ mất nguồn thức ăn và phải tìm kiếm nguồn khác thay thế, thậm có một số loài còn có thể bị đe dọa tuyệt chủng.

Chuột cũng có vai trò trong việc phân tán hạt từ thực vật, giúp nhiều loài cây phát triển và sinh tồn. Tóm lại, sự biến mất của chuột sẽ gây ảnh hưởng tới sự cân bằng của hệ sinh thái trên Trái đất.

Chủ Nhật, 14/05/2023 07:19
31 👨 760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật