Chuyện gì xảy ra nếu bạn đụng độ với lươn điện?

Lươn điện tên khoa học là The Electric Eel sinh sống ở vùng sông Amazon (Nam Mỹ), tại những nơi có ít khí ôxy. Lươn điện là một loài cá và có thể phát ra dòng điện với cường độ 600 volt, với con trưởng thành để giật kẻ thù và để săn mồi.

Lươn điện

Vì vậy, nếu bất kỳ ai có ý định nhảy vào một bể chứa 100 con lươn điện thì hành động này không khác nào “tự sát”.

Nếu thả một con lươn điện vào bể bơi có kích thước trung bình, nó sẽ phóng điện ngay khi bạn xuống nước. Lươn điện có 3 cơ quan điện trong cơ thể chứa chất điện giải. Lươn dùng chúng để điều hướng và gây sốc cho con mồi.

Lươn điện bắn ra cú sốc điện đầu tiên để xác định vị trí của bạn, tất cả chỉ diễn ra trong 3/1000 giây. Với cú sốc điện này, bạn có thể bị co thắt cơ bắp và phải vùng vẫy trong nước. Điều này sẽ giúp con lươn xác định được bạn.

Sau đó, nó sẽ giải phóng một cú sốc diện thứ hai. Nếu đây là một con lươn điện trưởng thành thì cú sốc điện này sẽ tương đương với dòng điện 600 volt. Khi đó, bạn sẽ bị mất kiểm soát cơ bắp, trải qua một số cơn co thắt cơ bắp đau đớn và bất tỉnh, dẫn tới chết đuối.

Nếu cho 100 con lươn điện vào bể trung bình, nguồn điện chúng phát ra có thể lên đến hàng nghìn volt. Khi đó, bạn biết điều kinh khủng gì sẽ xảy ra rồi đấy.

Lươn điện có thể phóng điện liên tục 150 lần trong một giờ nên hầu như không có con mồi nào có thể thoát khỏi.

Thứ Năm, 15/09/2022 08:18
21 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật