Điểm qua 10 loại thực phẩm đặc biệt gây hại cho răng cần tránh

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười khỏe đẹp và thường làm mọi thứ từ việc gặp bác sĩ nha khoa, không ăn đồ ngọt đến duy trì chế độ ăn uống. Tuy nhiên, những thực phẩm có vẻ an toàn dưới đây lại có thể trở thành mối nguy hại cho hàm răng của bạn.

Để giúp mọi người nhận ra điều đó, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách gồm tất cả những thứ mà chúng ta ăn hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe. Mời các bạn cùng điểm qua 10 loại thực phẩm đặc biệt gây hại cho răng cần tránh với chúng tôi nhé!

10. Quả việt quất

Quả việt quất

Gây hại cho răng© pixabay © pixabay

Quả việt quất không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàm răng, nhưng màu xanh của chúng lại làm cho răng không được trắng sáng. Dĩ nhiên, nếu bạn không ăn việt quất thường xuyên, điều đó sẽ không xảy ra, còn những người ăn nhiều loại quả này thì răng họ sẽ trở nên vàng hơn một chút.

9. Rượu vang trắng

Rượu vang trắng© pixabay © depositphotos

Những người thích uống rượu vang trắng phải lựa chọn giữa việc chọn đồ uống yêu thích hoặc chọn hàm răng khỏe mạnh. Rượu có thể làm ố vàng và hỏng men răng. Hơn nữa, nếu uống nhiều rượu còn có thể dẫn đến ung thư miệng. Do đó, bạn nên lựa chọn hàm răng khỏe mạnh nếu không muốn làm ảnh hưởng đến răng.

8. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ gây hại cho răng© pixabay © depositphotos

Giống như quả việt quất, rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến hàm răng nhưng nó lại làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng thành một màu xám khó coi.

7. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt© deposit photos

Các loại đồ ăn vặt chiên rán đều chứa carbohydrate, dưới ảnh hưởng của nước bọt chúng nhanh chóng biến đổi thành glucose, gây ra các lỗ nhỏ trên răng. Khi ăn đồ chiên rán có thể hình thành các mảng bám trên răng, do đó, đừng quên súc miệng bằng nước sau khi ăn một bữa ăn nhẹ.

6. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su© pixabay © depositphotos

Kẹo cao su không đường có vẻ an toàn cho răng. Nhưng nguy cơ lớn nhất không phải là đường, mà là ảnh hưởng tiêu cực của kẹo cao su đối với các bộ phận của răng. Ngoài ra, khi nhai kẹo cao su sẽ làm tăng nước bọt, tạo ra kiềm làm hỏng men răng của bạn.

5. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ© pixabay © pixabay

Bạn sẽ nghĩ sao về việc đi xem phim mà không ăn bắp rang bơ? Tuy nhiên, bạn nên làm vậy bởi chúng có thể làm hỏng răng và làm răng của bạn yếu hơn. Thực phẩm ngọt này bao gồm các carbohydrate sẽ tạo thành glucose có hại.

4. Cà chua

Cà chua© pixabay © pixabay

Giống như loại trái cây có múi, cà chua có tính axit. Axit gây hại cho răng và tăng độ nhạy của răng. Hãy cố gắng không nấu những món ăn chứa cà chua quá thường xuyên.

3. Bánh mỳ, mỳ ống và khoai tây

Bánh mỳ, mỳ ống và khoai tây© depositphotos © depositphotos

Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột sẽ dính vào răng và ở lại trong miệng trong một thời gian dài. Tinh bột gây ra sự hình thành các mảng bám trên răng. Hơn nữa, tinh bột biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt, có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

2. Trái cây khô

Trái cây khô© pixabay © pixabay

Táo và lê khô thường quá ngọt, trong khi mơ, mận và các loại trái cây khô khác lại gây nguy hiểm đến cấu trúc của răng bởi độ dính của nó. Trái cây khô có chứa nhiều đường dẫn đến sâu răng và làm hỏng men răng.

1. Trà

Trà© pixabay © depositphotos

Chắc hẳn mọi người đều biết trong trà có chứa caffein, gây ra một số tác động tiêu cực đến cơ thể, chứ không phải trên răng. Trong trà có rất ít chất fluorine nhưng lại chứa nhiều caffein hơn. Fluorine là chất cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương và răng. Để an toàn, không nên uống nhiều hơn 4 ly trà/ngày.

Bonus: Tìm hiểu việc đau răng có liên quan gì đến cơ quan nội tạng trên cơ thể

Tìm hiểu việc đau răng có liên quan gì đến cơ quan nội tạng trên cơ thể© depositphotos © depositphotos

Một số bác sĩ cho rằng có sự liên quan giữa một cái răng bị đau và bộ phận nội tạng trên cơ thể. Ví dụ, nếu răng nanh của bạn bị đau, bạn nên đi kiểm tra túi mật. Nếu răng cửa bị đau, hãy đi kiểm tra tim hoặc dạ dày. Thật khó để có thể chứng minh sự liên quan này, nhưng nếu muốn ghi nhớ ảnh hưởng của răng tới các cơ quan nội tạng, bạn có thể sử dụng hình ảnh phía bên trên.

Xem thêm: 15 sự thật vô cùng thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết

Mua thêm máy tăm nước để vệ sinh răng miệng được tốt hơn, sạch hơn.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 17/08/2018 15:01
52 👨 749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình