Đừng dại dột cho người khác mượn 8 thứ này kẻo rước họa vào thân!

8 thứ tuyệt đối không bao giờ cho người khác mượn kẻo rước họa vào thân

Hầu hết chúng ta đều chỉ biết rằng đừng bao giờ cho người khác mượn lược hoặc bàn chải đánh răng đúng không? Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều vật dụng cá nhân khác mà đôi khi chúng ta thường chia sẻ với những người khác nhưng thực sự là không nên.

Hôm nay chúng tôi tổng hợp lại một danh sách những vật dụng không nên có nhiều hơn một người sử dụng. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ nói cho bạn biết cách làm thế nào để giữ cho chúng luôn sạch sẽ và ở trong tình trạng tuyệt vời nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 thứ tuyệt đối không bao giờ cho người khác mượn kẻo rước họa vào thân nhé!

1. Son môi hoặc son bóng

Son môi hoặc son bóng

Son môi là vật dụng cần phải có đối với nhiều cô gái. Bạn của bạn có thể đã bỏ quên đồ trang điểm ở nhà. Chắc chắn việc cho cô ấy mượn son môi là điều hoàn toàn đơn giản phải không? Nhưng trên thực tế bạn không nên làm điều này. Các bệnh như herpes dễ dàng lây qua “đường” son môi hoặc son bóng. Ngay cả khi người bị ảnh hưởng không bị nổi mề đay, virus vẫn có thể có mặt trong màng niêm mạc miệng và nước bọt. Hiện tại, không có phương pháp chữa trị hiệu quả 100% đối với bệnh này.

Nếu xuất hiện triệu chứng như trên, hãy ngừng sử dụng thỏi son đã bị nhiễm khuẩn. Sau khi nổi phồng rộp, bạn nên mua một bộ trang điểm mới để ngăn bệnh này quay trở lại. Để tránh tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, hãy sử dụng giấy sạch để loại bỏ lớp trên cùng của son môi.

2. Tai nghe

Tai nghe

Mỗi người có một sự cân bằng hệ thực vật vi khuẩn duy nhất trong tai của mình. Bất cứ khi nào bạn có ý định chia sẻ tai nghe với bạn bè, bạn có nguy cơ làm mất sự cân bằng này và có thể gây nhiễm trùng tai.

Bạn có thể tháo ống tai khỏi bề mặt của tai nghe bằng cách sử dụng que hoặc tăm bông và nhúng vào hydrogen peroxide. Tránh sử dụng quá nhiều chất lỏng để không làm hỏng loa. Hơn nữa, miếng đệm có thể được khử trùng bằng cách đặt chúng vào dung dịch cồn. Trong những trường hợp sử dụng thường xuyên, hãy nhớ lau tai nghe ít nhất mỗi tuần một lần.

3. Kẹp tóc và máy uốn tóc

Kẹp tóc và máy uốn tóc

Hầu hết mọi người đều biết rằng việc cho người khác mượn lược là điều không nên. Chính vì thế, kẹp tóc, máy uốn tóc và tất cả những phụ kiện tóc tiếp xúc với da đầu đều không nên cho mượn. Bởi nấm và chấy rận có thể dễ dàng lây lan qua các dụng cụ này.

Cài tóc và miếng kim loại có thể được rửa bằng nước xà phòng thường xuyên, tùy thuộc vào tần suất bạn sử dụng. Hãy chắc chắn lau khô chúng ngay sau đó.

4. Lăn khử mùi

Lăn khử mùi

Ngay cả với chất khử mùi có tính kháng khuẩn, các bề mặt tiếp xúc với da có thể chứa vi khuẩn. Cuối cùng, đó lại là những vi khuẩn gây mùi mồ hôi mà chúng ta đang cố gắng vô hiệu hóa.

Tốt nhất là sử dụng lăn khử mùi ngay sau khi tắm, lúc da vẫn còn sạch. Nếu dùng vào các thời gian trong ngày, trước tiên hãy lau chúng bằng khăn ẩm.

5. Khăn

Khăn

Chức năng chính của khăn là hấp thụ lượng chất lỏng tối đa từ bề mặt cơ thể. Đó chính là lý do tại sao, ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh, độ ẩm tăng trong phòng tắm sẽ dần dần biến miếng vải ẩm ướt của bạn thành một môi trường sinh sôi hoàn hảo cho nấm mốc, vi khuẩn và nấm.

Các chuyên gia vệ sinh khuyên, nên thay khăn 3-4 ngày một lần. Tốt nhất nên phơi khô khăn ra ban công, tránh để trong phòng tắm. Để khô khăn sau mỗi lần sử dụng.

6. Phụ kiện làm móng và mỹ phẩm

Phụ kiện làm móng và mỹ phẩm

Nhíp, dụng cụ làm móng tay, dao cạo và các phụ kiện khác chỉ nên được dùng duy nhất bởi một mình bạn. Nếu sử dụng chung, bạn có thể bị nhiễm herpes và nấm. Vì vậy, đừng nên làm thế!

Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng hãy lau bề mặt của phụ kiện bằng cồn.

7. Các phụ kiện chăm sóc da

Các phụ kiện chăm sóc da

Phụ kiện chăm sóc da nghe có vẻ dễ dàng để làm sạch. Tuy nhiên, theo thời gian, lông và da của chúng tích tụ thành những phần nhỏ chứa vi khuẩn. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá và da mặt không đều.

Đừng quên rửa cẩn thận các phụ kiện bằng nước xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Bên cạnh đó, cũng nên thay đổi chúng 2-3 tháng một lần.

8. Giày dép đi trong nhà

Giày dép đi trong nhà

Bạn nên mua một hoặc hai đôi dép để trong nhà phòng khi có khách. Bởi khi mang giày dép, bàn chân của bạn chắc chắn sẽ ra mồ hôi, tạo điều kiện sinh sản hoàn hảo cho nấm. Do đó, tránh đi dép khi chân ướt để ngăn ngừa sự xuất hiện của nấm và vi khuẩn.

Tốt nhất là nên thay dép 6 tháng một lần, ngay cả những đôi mà chúng ta rất yêu thích cũng không nên dùng quá lâu. Hãy vệ sinh dép bằng các chất tẩy rửa như giấm.

Xem thêm: 3 cách đơn giản phòng ngừa sốt xuất huyết hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 04/09/2017 07:55
51 👨 3.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình