80% thực phẩm dành cho trẻ em có chứa hóa chất nguy hiểm

Nghiên cứu mới cho thấy một lượng lớn các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ nhỏ có chứa các hóa chất nguy hiểm.

Theo báo cáo của Independent, cuộc thử nghiệm đã được thực hiện bởi The Clean Label Project, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ tính minh bạch của người tiêu dùng cho thấy các sản phẩm như chì, cadmium và acrylamide đã được tìm thấy trong nhiều sản phẩm cho trẻ em.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng 530 đồ ăn vặt, ngũ cốc, sữa công thức và thức uống khác nhau đã được mua trong 5 tháng gần đây để làm xét nghiệm.

80% thực phẩm dành cho trẻ em có chứa hóa chất nguy hiểm

Các nhà nghiên cứu nhận thấy 65% sản phẩm trẻ sơ sinh có chứa asen, 58% chứa cadmium, 36% chứa chì và 10% chứa acrylamide trong số các sản phẩm được phân tích.

80% mẫu sữa bột cho trẻ sơ sinh cũng có chứa chất asen, một chất độc mà Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố có thể gây hại đến sức khoẻ như bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Trong khi số lượng mỗi hóa chất khác nhau với mỗi sản phẩm, một số chứa tới 600 phần asen mỗi tỷ. Nhiều trong số đó là các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo như bánh tráng...

Các phát hiện cũng cho thấy thức ăn trẻ em ngày nay có chứa tới 70% acrylamide, một chất hoá học có liên quan đến tổn thương não và những thách thức về sinh sản của trẻ sau khi trưởng thành.

Họ cũng phát hiện ra rằng 60% các sản phẩm có nhãn "BPA free" trên thực tế đã phát hiện có thêm bisphenol A, một hóa chất công nghiệp được sử dụng để làm chất dẻo.

Họ đã kết luận những phát hiện của họ bằng cách xác định 5 loại ngũ cốc, công thức, đồ ăn nhẹ, thức uống và bình đựng thức ăn có chứa chất nguy hiểm.

Thứ Ba, 14/11/2017 11:01
31 👨 988
0 Bình luận
Sắp xếp theo