Sư tử bị 50 con trâu rừng truy sát, và cái kết hài hước

Trong video, con sư tử đực sợ hãi khi bị đàn trâu rừng 50 con truy đuổi. Cuối cùng nó phải vội vàng leo lên một cái cây gần đó để lánh nạn. Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại Khu bảo tồn Olare Motorogi, Kenya bởi Matt Caldwell.

Nguyên nhân của sự việc là một cặp sư tử đang giao phối thì bị đàn trâu rừng cắt ngang. Bị làm phiên, sư tử đực “điên tiết” đã lao tới tấn công hai con trâu rừng. Nhưng đây là một hành động sai lầm của nó bởi ngay sau đó đàn trâu đã hợp truy đuổi ngược lại nó. Rất may là con sư tử đã nhanh chóng trèo lên được một cái cây mới thoát nạn.

Sư tử trèo lên cây trốn trâu rừng

Sau khi trèo xuống, con sư tử vẫn chưa hết cảnh giác. Nó khéo léo nép mình sau một cành cây khô và gầm gừ đe dọa, chống trả lại đàn trâu. Rất may, đàn trâu rừng cuối cùng đã chịu buông tha cho con sư tử và rút lui.

Sư tử được biết đến là loài săn mồi theo đàn đáng sợ nhất ở thảo nguyên châu Phi. Khi đi săn, con cái sẽ lãnh đạo cả đàn. Cách thức săn mồi của sư tử khá đáng sợ là tấn công vào hệ thống hô hấp của con mồi, cắn hoặc xé rách cổ họng.

Con mồi chủ yếu của chúng thường là trâu rừng châu Phi, ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã...

Trâu rừng là con mồi ưa thích của sư tử nhưng chúng không phải là sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu đàn trâu tập hợp lại phản kháng lại sư tử nếu đi săn đơn độc thì kẻ săn mồi hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng.

Chủ Nhật, 09/04/2023 11:02
52 👨 1.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật