Sư tử đực mắc kẹt giữa đàn trâu hàng trăm con và cái kết

Video trên ghi lại cảnh sư tử đực bị thương, mắc kẹt giữa đàn trâu rừng hàng trăm con và bị chúng tra tấn. Video được ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên Sabi Sands, Nam Phi, Latest Sightings bởi hướng dẫn viên Deon Kelbrick.

Kelbrick cùng đoàn tham quan tìm kiếm những con sư tử biểu tượng của châu Phi và họ đã phát hiện những con sư tử trong đàn Nkuhuma. Chúng đang đói bụng và đang bám theo một đàn trâu lớn để tìm kiếm bữa ăn.

Với kinh nghiệm đi săn, đàn Nkuhuma đã phát hiện và chọn được con trâu yếu nhất. Đàn sư tử đã tìm cách tách và dồn con trâu đó vào góc, còn những con trâu khác trong đàn đã bỏ chạy khi thấy kẻ thù. Những tưởng, số phận của con trâu đã được định đoạt nhưng không, tiếng kêu thảm thiết của con trâu được đáp lại. Hàng trăm con trâu đã quay lại và xông vào đàn sư tử để cứu đồng loại của mình. Đàn Nkuhuma đã phải bỏ lại con mồi chạy thoát thân, chỉ có con sư tử đực Dark Maned Avoca, vốn bị thương từ trước, không chạy kịp và mắc kẹt giữa bầy trâu đang kích động.

Trâu rừng tấn công sử tử

Quá sợ hãi, con sư tử đực Dark Maned Avoca chạy đến những bụi cây gần đó trú ẩn nhưng đàn trâu không chịu bỏ qua cho nó. Những con trâu đực đã xúm lại giẫm đạp và húc văng con sư tử lên không trung.

Sau khoảng 15 phút bị “tra tấn”, con sư tử đực mới được giải thoát. Tiếng kêu của nó khiến đàn sư tử chú ý và quay lại xua đuổi đàn trâu rừng. Dù được cứu nhưng Dark Maned Avoca vẫn bị thương nặng.

Trâu rừng với cặp sừng lớn cùng khối lượng cơ thể đồ sộ là một trong số ít những sinh vật ở châu Phi có thể gây rắc rối cho sư tử. Để săn được con rừng, những con sư tử phải chấp nhận rủi ro.

Ở nơi hoang dã, tự nhiên đôi khi rất tàn nhẫn, để sinh tồn các con vật phải trải qua những cuộc chiến khốc liệt.

Thứ Hai, 21/11/2022 17:07
31 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật