Cuộc giao tranh ác liệt giữa hai gã khổng lồ voi và tê giác

Video trên ghi lại cuộc chiến giữa voi và tê giác, cho thấy sức mạnh của 2 trong số những loài vật mạnh mẽ nhất trong vương quốc động vật. Video được chia sẻ trên Twitter bởi một số quan chức kiểm lâm Ấn Độ (IFS).

Là những loài động vật có vú sở hữu kích thước khổng lồ ở trên cạn nhưng voi và tê giác rất ít khi chạm trán với nhau. Nên nhiều người cho rằng, nếu có xảy ra thì cuộc chiến giữa voi và tê giác sẽ rất gay cấn, cân sức. Nhưng thực thế lại khác, trong video 2 con vật khổng lồ lao vào nhau nhưng với sự vượt trội cả về thể hình lẫn sức mạnh so với tê giác, con voi dễ dàng áp đảo đối thủ. Sau nhiều nỗ lực tấn công nhưng đều thất bại, con tê giác quyết định bỏ chạy.

Về phần mình, voi cũng không cần phải rượt đuổi tê giác bởi thường mục đích tấn công đối thủ của voi chỉ là đe dọa và xua đuổi những kẻ xâm phạm lãnh thổ.

Một số người xem xong video cho rằng vụ giao tranh trên xảy ra ở Namibia.

Voi châu PHi

Voi châu Phi là loài động vật sống trên cạn lớn thứ nhất thế giới. Một cá thể voi châu Phi đực có thể nặng từ 4,7 đến 6,2 tấn, còn con cái nhỏ hơn và nặng từ 2,1 đến 3,2 tấn. Cá thể voi châu Phi cái lớn nhất từng ghi nhận nặng đến 8 tấn và con đực lớn nhất từng ghi nhận nặng đến 10,4 tấn.

Xếp sau voi là tê giác trắng. Cá thể tê giác trắng đực trưởng thành có thể nặng 2,5 tấn và con cái có thể nặng 1,7 tấn.

Thứ Bảy, 10/06/2023 10:44
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật