Đàn cá voi sát thủ phối hợp tạo sóng ngầm phá vỡ băng để săn hải cẩu

Video ghi lại cảnh một đàn cá voi sát thủ đi săn mồi giữa đại dương. Chúng ngóc đầu lên quan sát để tìm kiếm những tảng băng nổi. Khi phát hiện một con hải cẩu đang ẩn nấp kỹ trên tảng băng lớn, kẻ trinh sát sẽ phát ra tiếng kêu để báo động và kêu gọi đồng bọn tập hợp.

Con hải cẩu đang nằm trên một tảng băng lớn nên để bắt được nó, những kẻ săn mồi phải thay đổi chiến thuật. Các con cá voi sát thủ tập hợp, cùng lao về phía dưới tảng băng để tạo thành con sóng ngầm phá vỡ băng thành những mảnh nhỏ hơn. Nhưng hải cẩu vẫn còn những chiếc bè, có thể bảo vệ nó trước bất kỳ cơn sóng nào.

Cá voi sát thủ săn hải cẩu

Điều này không làm khó được những kẻ đi săn lão luyện, cá voi sát thủ đầu đàn đã có một kế hoạch mới, nó chỉ huy đàn cá đẩy bè băng của hải cẩu ra vùng nước thoát hơn, rồi lao tới tạo thành con sóng đánh bật hải cẩu xuống nước. Cuối cùng, đàn cá voi sử dụng “chiêu” bong bóng nước để hải cẩu mệt mỏi và mất phương hướng. Khi thời cơ đến, đàn cá voi sát thủ lao tới và hạ gục hải cẩu.

Sự thông minh ( có IQ cao được xếp ngang hàng với các loài linh trưởng), tính kỷ luật, và khả năng săn mồi theo bầy đã giúp cá voi sát thủ trở thành loài động vật ăn thịt đầu bảng. Khi đi thành mội đội, cá voi sát thủ có thể tấn công và ăn bất cứ loài động vật nào.

Ngoài ra, với tốc độ có thể đạt tới 56 km/h, cá voi sát thủ cũng được xem là loài động vật biển có vú di chuyển nhanh nhất.

Thứ Tư, 14/09/2022 14:11
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học