Những vấn đề bạn có thể gặp phải nếu chạy nhiều

Chạy marathon là một cuộc thi chạy bộ đường trường với chiều dài đoạn đường lên tới 42,195km. Theo các nghiên cứu cho thấy, khi chạy marathon trên quãng đường dài hơn 40km, cơ thể chúng ta sẽ có những phản ứng phụ không mong muốn như.

1. Dễ bị sốt

Dễ bị sốt

Trong quá trình chạy marathon, thân nhiệt chúng ta có thể tăng lên 38.8 độ C. Lúc này cơ thể chúng ta sẽ liên tục toát mồ hôi để giúp làm mát cho cơ thể, nhưng sẽ rất khó để duy trì lượng nước 100% cho cơ thể để đổ mồ hôi.

Chạy càng xa, cơ thể của bạn ra nhiều mồ hồi, đồng nghĩa với bạn sẽ mất nhiều nước việc này làm cho bạn khó mà giữ được nhiệt độ ổn đinh trong cơ thể. Điều này rất dễ làm bạn bị sốt.

2. Thân nhiệt giảm đột ngột

Thân nhiệt giảm đột ngột

Sau khi kết thúc một chặng đường dài, cơ thể bạn vẫn đang nóng vậy nên lúc này bạn phải tiếp tục cố gắng hạ nhiệt độ cơ thể xuống. Nếu thời tiết bên ngoài đang lạnh, rất có thể bạn sẽ mất một lượng nhiệt lớn chỉ trong thời gian ngắn. Điều này dẫn đến hiện tượng hạ thân nhiệt đột ngột.

Đó là lý do vì sao các vận động viên thường khoác một chiếc khăn nhiệt sau khi kết thúc đường chạy.

3. Thận dễ bị hư tổn

Thận dễ bị hư tổn

Theo một cuộc nghiên cứu các nhà khoa học cho biết, phần lớn những người kết thúc đường chạy marathon đều mắc phải chứng đau thận cấp tính giai đoạn 1.

Điều này có nghĩa là thận có thể ngừng việc lọc độc tố mà cơ thể thường phát ra 2tuần/lần, nếu tình trạng này kéo dài rất có thể sẽ làm cho thận bị tổn thương nghiêm trọng.

4. Làm cho bạn cảm thấy nhanh đói

Làm cho bạn cảm thấy nhanh đói

Cơ thể chúng ta dự trữ khoảng 2000 calo từ đường. Sau mỗi dặm chạy, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 100 calo. Và sau khoảng 20 dặm chạy thì số calo này sẽ bị tiêu hao hết khiến cơ thể sẽ ở trong trạng thái đói.

Để duy trì vận động cơ thể sẽ phản ứng lại và chuyển sang giai đoạn tích trữ năng lượng. Nếu bạn vẫn tiếp tục chạy thêm quãng đường nữa thì sẽ làm cho các cơ phải hoạt động quá chức năng. Ở giai đoạn này thường được mọi người gọi là giai đoạn "đá vào tường".

Vậy nên, để có thể đáp ứng được lượng calo cần thiết cho hoạt động của cơ thể thì các vận động viên chạy marathon thường phải bổ sung tối đa lượng đường dự trữ cho cơ thể từ trước một vài ngày.

Trong những năm qua đã có rất nhiều người hoàn thành một đường chạy marathon. Vậy nên, nếu bạn có dự định cho việc chạy bộ này thì hãy chăm sóc cơ thể thật tốt và cần để ý đến những phán ứng của cơ thể để có thể xử lý một cách tốt nhất.

Thứ Sáu, 09/06/2017 17:55
31 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui