Cảnh tượng kinh hoàng: Trăn Anaconda cái siết trăn đực đến chết sau màn “mây mưa”

Nhắc tới trăn Anaconda ai cũng khiếp sợ nhưng khi quan sát bức hình được đăng tải trên National Geographic và nghe câu chuyện thực sự đằng sau bức ảnh cho chính tác giả kể lại chắc chắn ai cũng dựng tóc gáy.

Và đây là bức ảnh đó.

Trăn Anaconda cái siết trăn đực đến chết sau màn “mây mưa”

Nhiếp ảnh gia Luciano Candisan đã may mắn chụp được bức hình này trong 1 lần theo dấu con rắn đặc biệt lớn trong vùng đầm lầy Brazil. Bạn nghĩ rằng 2 con trăn Anaconda này đang đùa giỡn với nhau ư?

Sự thật là một con trăn Anaconda cái (màu xanh lá cây, có kích thước lớn hơn) đang siết chết con đực sau khi giao phối ở đáy sông.

Việc ăn thịt đồng loại cũng khá phổ biến trong giới động vật nhưng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này nhiếp ảnh gia Luciano không khỏi khiếp sợ. Sau khi “ra tay sát hại” bạn tình, con trăn cái kéo lê xác con đực vào bụi cỏ.

Anaconda cái có kích thước lớn
Anaconda cái có kích thước lớn - dài khoảng 4 - 5m.

Theo nhà sinh vật học Jesús Rivas ở Đại học New Mexico Highlands, hành vi trăn cái ăn trăn đực rất dễ hiểu. Sau khi giao phối, con cái có thể mang thai. Trong suốt thời gian mang thai kéo dài 7 tháng, con trăn cái sẽ nhịn ăn hoặc ăn rất ít. Khoảng 30% trọng lượng cơ thể con cái sẽ dành cho việc tạo thế hệ tiếp theo. Chính vì vậy, con đực là nguồn giàu protein với con trăn cái trước khi bước vào giai đoạn thai kỳ và sinh con.

Sau bức ảnh này, chúng ta lại có thêm một câu chuyện kinh dị về Anaconda đủ khiến cho nhiều người dựng tóc gáy.

Xem thêm: Quái vật Nam Mỹ - Trăn Anaconda đẻ trứng hay đẻ con?

Thứ Hai, 11/12/2017 11:14
3,52 👨 3.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật