Cận cảnh cú bổ nhào 100 km/h như 'tên lửa' của ó biển khi bắt cá

Ó biển là một trong những thợ săn đại dương hiệu quả nhất dù chúng không sống dưới biển.

Ó biển là những “phi cơ mạnh mẽ” có thể di chuyển khoảng cách rất xa từ giờ này sang giờ khác. Khi đói, chúng sẽ lao xuống nước như “máy bay ném bom bổ nhào” chết chóc. Những con cá bơi gần bề mặt như cá trích và cá thu hầu như không có cơ hội trốn thoát khi trở thành mục tiêu của ó biển.

Ó biển săn cá

Tầm nhìn của ó biển rất đáng kinh ngạc. Khác với hầu hết các loài chim khác, mắt của ó biển có thể nhìn thẳng cho phép chúng đánh giá chính xác độ sâu của con mồi đang bơi dưới mặt nước.

Khi đã “khóa mục tiêu” ó biển khép cánh khiến cơ thể chúng tạo ra hình dạng như chiếc tên lửa và bổ nhào xuống biển.

Ó biển

Ó biển có hộp sọ cực kỳ cứng cùng với các tế bào đặc biệt nằm giữa da và cơ cổ có thể phồng lên tạo ra một loại túi khí bảo vệ khi nó va chạm với mặt nước. Bởi khi lao xuống từ độ cao 30m ở tốc độ gần 100km/h (lúc chạm mặt nước), đại dương giống như một sàn bê tông. Một cú bổ nhào trúng mục tiêu sẽ khiến con mồi choáng váng và có rất ít cơ hội sống sót.

Ó biển là loài chim biển lớn nhất ở Anh, với sải cánh rộng hơn 1,8 m. Tuổi thọ trung bình của loài chim này là khoảng hơn 30 năm. Khi mới sinh ra, chim ó biển có bộ lông hoàn toàn đen. Bắt đầu từ năm thứ 2, những lớp lông trắng bắt đầu xuất hiện và phát triển dần. Đến tuổi thứ 5 thì chim ó biển bắt đầu trưởng thành.

Thứ Hai, 27/03/2023 16:07
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật