Kinh hoàng cảnh rồng Komodo nuốt sống dê non trong tích tắc

Video ghi lại cảnh một con rồng Komodo hạ gục một con dê non còn sống trong tích tắc khiến nhiều người xem sợ hãi.

Dù đã ra sức giãy giụa nhưng còn dê non tội nghiệp vẫn không thể chạy thoát thân. Nhưng thay vì cắn xé con mồi như đa số các loài ăn thịt, rồng Komodo quyết định "nuốt chửng" con vật giống cách một con trăn thường làm.

Rông Komodo

Rồng Komodo nốt con dê từ phần đầu, và chỉ trong ít phút với hàm răng sắc nhọn và cái miệng rộng ngoác, nó đã đánh chén xong bữa trưa của mình.

Cuối video, con rồng Komodo bước đi thong dong trong khi trong bụng nó con dê tội nghiệp bị nuốt sống vẫn cất những kêu đau đớn.

Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất còn sống sót thường được tìm thấy trên các đảo của Indonesia. Rồng Komodo là những thợ săn hung dữ, là nỗi khiếp sợ của các loài động vật.

Miệng của rồng Komodo có thể mở rộng do xương hàm dưới không nối liền, mà chỉ được kết nối một cách lỏng lẻo với một dây chằng đàn hồi. Điều này cho phép chúng có thể dễ dàng nuốt chửng con mồi to lớn.

Mặc dù có thân hình to lớn, với chiều dài cơ thể có thể đạt tối đa 3m, và nặng khoảng 70kg nhưng chúng có thể đạt đến vận tốc khoảng 20km/h. Ngoài chạy nhanh, rồng Komodo còn có thể lặn dưới nước sâu 5m, và trèo cây như các loài thằn lằn khác nên hiệu quả đi săn của chúng khá cao.

Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, rồng Komodo chỉ phục kích, rồi tung ra những cú cắn chớp nhoáng chứ không truy đuổi con mồi. Bởi nước bọt của chúng chứa 50 loại vi khuẩn khác nhau khiến con mồi phải gục ngã.

Thứ Năm, 09/03/2023 16:59
3,17 👨 6.374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật