Các nhà nghiên cứu phát hiện: Mèo cái có nhiều khả năng thuận chân phải

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen's Belfast đã phát hiện ra rằng những con mèo cái có nhiều khả năng sử dụng chân phải nhiều hơn con đực.

Tiến sĩ Louise McDowell, Tiến sĩ Deborah Wells và Giáo sư Peter Hepper thuộc Trường Tâm lý học tại Queen's đã tuyển chọn 44 con mèo gồm 24 con đực, 20 con cái và tất cả được theo dõi hành vi sống hằng ngày. Thông tin cần thu thập bao gồ mèo sử dụng chân trái hay chân phải khi xuống cầu thang, đi qua các vật cản hay ngủ nghiêng bên trái, bên phải. Cuộc thử nghiệm cũng bắt những chú mèo phải với thức ăn ở trong một tháp cho ăn 3 tầng.

Kết quả cho thấy, phần lớn mèo ưu tiên dùng chân khi đi kiếm thức ăn (73%), bước xuống (70%) và bước qua (66%) và sự ưa thích chọn chân trái hay phải phù hợp cho phần lớn các nhiệm vụ, cả tự phát và bắt buộc.

Mèo cái có nhiều khả năng thuận chân phải

Trong tất cả các trường hợp, mèo đực thích sử dụng chân trái nhiều hơn, trong khi con cái lại nghiêng hơn về sử dụng chân phải. Tuy nhiên, khi ngủ mèo không đặc biệt thích bên nào hơn.

Tiến sĩ Deborah Wells nói rằng mặc dù còn cần nhiều nghiên cứu nữa để điều tra lý do tại sao có một sự lựa chọn giới tính với hành vi như vậy nhưng nó có thể là do hoóc môn. Cô nhận xét: "Những phát hiện này ngày càng nhấn mạnh đến những khác biệt cơ bản trong kiến trúc thần kinh của động vật đực và cái".

Nhà nghiên cứu của Đại học Queen cũng giải thích rằng những phát hiện này có thể giúp chủ nhân của nó hiểu được cách mà con vật cưng của họ đối phó với căng thẳng qua những thói quen di chuyển hằng ngày.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 16:07
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật