Khoa học chứng minh thà độc thân còn tốt hơn yêu nhầm người

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí khoa học “Tâm lý gia đình” của Mỹ

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh ra rằng "thà sống cuộc sống độc thân còn hơn là yêu nhầm người". Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí khoa học “Tâm lý gia đình” của Mỹ, chứng minh chuyện hẹn hò có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của mỗi người.

Khoa học chứng minh thà độc thân còn tốt hơn yêu nhầm người

Trước khi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (New York, Mỹ) đã thực hiện cuộc khảo sát đời tư của 200 người trưởng thành có mối quan hệ nghiêm túc trong vòng 2 năm. Cho dù đó là một cuộc hôn nhân hay chỉ đơn giản là hẹn hò, nhưng cả hai cũng đều tác động trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người.

Nhiều người trong chúng ta tin rằng việc hẹn hò với một ai đó sẽ tốt hơn so với việc sống độc thân một mình, thậm chí ngay cả khi chúng ta cảm thấy không hài lòng với đối phương. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng điều này sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

Khoa học chứng minh thà độc thân còn tốt hơn yêu nhầm người

Kết quả chỉ ra rằng nếu trong một mối quan hệ mà cả hai người thực sự cảm thấy thoải mái, hiểu lẫn nhau và không hay cãi nhau thường có sức khỏe tốt hơn. Theo Ashley Barr, tác giả chính của nghiên cứu, việc thiếu ổn định trong mối quan hệ sẽ dễ dẫn đến chứng trầm cảm, nghiện rượu, và các vấn đề sức khỏe nói chung

Cùng một câu hỏi đã được đặt ra trên tạp chí Psychosomatic Medicine. Họ cũng chỉ ra những con số cụ thể để chứng minh. Chẳng hạn một người liên tục có những cuộc cãi vã với người yêu sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 8,5% so với những người sống trong tình yêu và hòa hợp với nửa còn lại của họ.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Hai, 21/11/2016 17:30
41 👨 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học