Các cơn chóng mặt, choáng váng ở độ tuổi 40 có liên quan đến chứng mất trí nhớ

Những người trung niên thường xuyên mắc chứng giảm huyết áp, gây ra các cơn chóng mặt, choáng váng thường niên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, suy giảm nhận thức khoảng 20 năm sau đó. Một cảnh báo y học mới cho thấy.

Phát hiện này chỉ rõ rằng, những người mắc chứng hạ huyết áp thường xuyên có thể gây ra các hệ lụy sức khỏe về dài bởi vì các triệu chứng như chóng mặt, choáng váng sẽ làm giảm lượng máu cần thiết lên não.

Những người mắc chứng hạ huyết áp thường xuyên có thể gây ra các hệ lụy sức khỏe

Nhóm các nhà nghiên cứu ở Washington, Mỹ cho rằng, những người bị tụt huyết áp có tới 40% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và 15% nguy cơ suy giảm nhận thức các loại.

Mặc dù tường chừng chỉ là các triệu chứng kinh niên, không nguy hiểm nhưng nếu về dài, nó sẽ để lại những tác động nhất định trên cơ thể”. - Trưởng nhóm nghiên cứu Andreea Rawlings đến từ trường Đại học Johns Hopkins Bloomberg cho biết trong một tuyên bố.

Chúng tôi nhận thấy rằng những người bị tụt huyết áp ở trung niên sẽ tăng nguy cơ 40% chứng mất trí nhớ so với người bình thường. Đó là một phát hiện cực kỳ nguy hiểm và chúng ta nên biết rõ điều gì đang xảy ra với chứng bệnh này” - Rawlings chia sẻ thêm.

Những người tụt huyết áp có thể dễ mất trí nhớ

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu y tế trực tuyến của 15.792 trong bốn cộng đồng người sinh sống tại Hoa Kỳ tuổi từ 45-64. Kết hợp, sau thời gian 20 phút nằm xuống, đứng dậy, nhóm khảo sát đã đo huyết áp.

Xác định rõ các yếu tố, nguy cơ làm giảm nhận thức, sa sút trí tuệ hoàn toàn rất quan trọng trong việc theo dõi các tiến triển phát triển bệnh, có nguy cơ, rủi ro cần chặn đứng từ đó mà có cách phòng ngừa, can thiệp kịp thời” – Rawlings nói.

Nghiên cứu này vừa được trình bày tại Hiệp hội EPI American Heart ở Portland, Ore.

Thứ Ba, 14/03/2017 09:27
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình