Làm thế nào để chạy trực tiếp Windows 10 từ ổ USB?

Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 cách nữa để thử nghiệm Windows 10, đó là phương pháp chạy trực tiếp Windows 10 từ USB. Bên cạnh cách dùng file máy ảo VHD Windows 10 của Microsoft thì việc chạy Windows 10 trên USB cũng là giải pháp không tồi, tuy nhiên sẽ có 1 vài hạn chế như tốc độ đọc ghi dữ liệu của USB, khả năng lưu trữ file... nói tóm lại là nó không được tối ưu như cách cài lên ổ cứng. Nhưng để phục vụ mục đích thử nghiệm thì không tồi chút nào, chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!

Xem thêm:

Trước tiên, các bạn tải file ISO của Windows 10 về máy tính theo cách làm trình bày dưới đây

Sau khi đã có file ISO của Windows 10 rồi, các bạn tải thêm công cụ hỗ trợ WinToUSB tại link dưới đây (lưu ý là tải bản Free cũng được nhé):

Cài đặt WinToUSB và khởi động chương trình, bấm nút chọn file ISO trong phần Image File và trỏ đường dẫn đến file ISO của Windows 10 mà bạn đã download về máy tính trước đó, rồi bấm Next:

chọn file iso của Windows 10

Lưu ý là dung lượng tối thiểu của USB ở đây là 8GB, nếu bạn dùng ổ Flash với dung lượng lưu trữ bé hơn thì chương trình sẽ hiển thị lỗi:

lỗi USB

Chọn ổ USB rồi chọn tiếp chế độ boot, ở đây là MBR for BIOS rồi bấm Yes:

Chọn tiếp chế độ như hình rồi Next, quá trình tạo USB chứa Windows 10 sẽ bắt đầu:

Chờ đợi quá trình này đạt 100% là được:

Khi thành công, các bạn khởi động lại máy tính, vào BIOS > Boot và chọn chế độ chạy - boot từ USB để chiêm ngưỡng thành quả!

Thứ Tư, 15/03/2017 10:26
51 👨 7.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10