Cá mèo 'quái vật' nuốt chửng cá vàng trong nháy mắt

Video ghi lại cảnh một con cá mèo miệng rộng màu đen đang bơi thì bất ngờ há miệng, quay sang ngoạm lấy đầu con cá vàng đang bơi bên cạnh trong bể kính khiến nhiều người kinh ngạc.

Bị bất ngờ nhưng con cá vàng vẫn liên tục quẫy mạnh để cố thoát khỏi hàm răng của kẻ thù. rất tiếc nó đã không thành công. Cuối cùng, con cá mèo miệng rộng đã nuốt chửng con cá vàng trong nháy mắt. Sau khi hoàn thành bữa ăn của mình, kích thước cơ thể của con cá mèo miệng rộng gần như tăng gấp đôi.

Cá mèo miệng rộng

Cá mèo miệng rộng là loài cá nước ngọt cá da trơn. Đây là loài bản địa tại Nam Mỹ. Chúng sống chủ yếu thuộc ở khu vực nước nông và đục lưu vực sông Orinoco và Rio Negro (Venezuela và Brazil).

Cá mèo miệng rộng có hình dáng thời tiền sử và cái miệng to quá khổ nên rất dễ nhận biết. Kích thước tối đa của chúng đạt khoảng 25cm.

Loài cá này đi kiếm mồi vào ban đêm, phần lớn thời gian ban ngày chúng núp trong bóng râm. Thị lực của chúng tương đối kém, nên chúng dựa vào những chiếc râu nhạy cảm và khứu giác để tìm mồi.

Là loài săn mồi phàm ăn, cá mèo miệng rộng có khả năng ăn một lượng lớn thức ăn khổng lồ. Mỗi lần săn mồi, hàm của chúng mở cực rộng để nuốt bất kỳ con mồi nào có kích thước ngang hoặc lớn hơn chúng. Dạ dày của loài cá này cũng có khả năng nở to giúp quá trình tiêu hóa được dễ dàng.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp cá mèo đã phải nhả con mồi ra thậm chí phải bỏ mạng vì không tiêu hóa được con mồi quá to.

Thứ Sáu, 02/06/2023 14:59
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật