Cá sấu lao lên bờ tấn công sư tử để cướp mồi và cái kết

Trong video, hai con sư tử cái háu đói và những đứa con nhỏ của chúng đang chuẩn bị "bữa tiệc" của mình sau khi cùng nhau hạ gục một con trâu rừng trưởng thành.

Tuy nhiên ngay lúc này, một con cá sấu lớn xuất hiện. Con cá sấu ngoi lên khỏi hồ nước rồi lầm lũi tiến tới chỗ con trâu rừng đã bị hạ gục với ý định rõ ràng là để cướp mồi.

Trước sự xuất hiện không đúng lúc của kẻ lạ mặt, những con sư tử không chịu lùi bước. Chúng lập tức vây lấy con cá sấu, tấn công để đuổi nó đi. Nhưng con cá sấu cũng không phải kẻ dễ đuổi, nó dùng hàm răng của nó để uy hiếp bầy sư tử.

Dù sư tử sở hữu ưu thế vượt trội về số lượng nhưng chúng gần như không thể uy hiếp và gây tổn hại cho cá sấu.

Sau một hồi vờn nhau, sư tử nhận ra rằng cá sấu không phải là đối thủ ngang hàng với chúng khi ở trên cạn nên chúng đã nhanh chóng quay lại tiếp tục bữa ăn của mình.

Màn tranh mồi giữa sư tử và cá sấu được du khách ghi lại tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Theo thống kê từ National Geographic, cá sấu sông Nin (thường sống ở Nam Phi) sở hữu lực cắn gấp khoảng 3 lần so với sư tử, và 25 lần so với con người. Chúng là một trong những loài động vật có lực cắn mạnh nhất trên Trái Đất, có thể dễ dàng nghiền nát xương và thịt của nạn nhân.

Thông thường, sau khi cắn mạnh vào con mồi, con cá sấu sẽ kéo nạn nhân xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Sau đó, cá sấu sẽ ngoạm chặt miếng thịt rồi xoay người nhiều vòng để xé mồi. Chiến thuật săn mồi này giúp cá sấu có thể hạ gục các con mồi lớn như bò, trâu, cá mập...

Ngoài vũ khí là cú cắn với lực cực mạnh, cá sấu còn sở hữu bộ da có lớp sừng khá dày, cho phép nó chống chịu tốt trước những tác động vật lý từ kẻ địch.

Thứ Ba, 01/08/2023 17:15
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật