Bức ảnh chụp được toàn bộ hành tinh trong hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc

Mới đây, NASA - cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ đã chia sẻ bức ảnh ghi lại cảnh toàn bộ hành tinh trong hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc và rõ ràng từ một góc nhìn trên Trái đất.

Bức ảnh chụp được toàn bộ hành tinh trong hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc

Trong bức ảnh, sao Hỏa, sao Thiên Vương, sao Mộc, sao Hải Vương, sao Thổ, sao Thủy và sao Kim trong cùng xuất hiện trong một khung hình, nổi bật trên nền trời đêm màu tím. Trong bức ảnh còn có sự xuất hiện của các ngôi sao lấp lánh khác như Altair, Fomalhaut và Aldebaran.

Đây là một hiện tượng hiếm gặp được gọi là “cuộc diễu hành của các hành tinh” cho phép mọi người trên Trái đất có thể nhìn thấy sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc, sao Thổ và các hành tinh khác trong hệ Mặt trời bằng mắt thường, tạo nên màn trình diễn ngoạn mục với những người yêu thích thiên văn.

Đài NDTV đưa tin, nhà thiên văn học kiêm nhiếp ảnh gia Tunc Tezel đã may mắn chụp được bức ảnh này. NASA đã cho đăng tải bức ảnh thú vị này vào hôm 2/1 với nhan đề “Ảnh thiên văn của ngày”.

Bức ảnh hiếm về hiện tượng thiên văn thú vị này đã nhanh chóng được lan truyền trên internet và thu hút được sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Trung bình, sau một đến hai năm hoặc lâu hơn sẽ xuất hiện hiện tượng "Cuộc diễu hành của các hành tinh".

Trước đó, vào tháng 6-2022, người yêu thiên văn cũng có cơ hội nhìn thấy bằng mắt thường 5 hành tinh theo thứ tự: Sao Thủy, Kim, Hỏa, Mộc và Thổ. Hiện tượng thú vị này đã không xảy ra trong 18 năm qua.

Thứ Năm, 05/01/2023 11:48
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ