Video: Đại dịch châu chấu tại Châu Phi đáng sợ như thế nào?

Kenya, Châu Phi, đang phải đối mặt với dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 70 năm trở lại đây. Nhà sinh vật học David Hughes đã đăng tải video cho thấy đại dịch châu chấu tại Châu Phi đang tồi tệ mức nào. Trong video đàn châu chấu khổng lồ tràn ra lấn chiếm hàng kilomet vuông khiến nhiều người tưởng là cánh đồng hoa vàng lộng lẫy trong gió.

Thông thường, châu chấu là loài sống một mình, nhưng trong điều kiện thích hợp chúng sẽ sinh sản liên tục rồi sống thành bầy đàn lớn. Khi đàn châu chấu đủ nhiều, chúng sẽ tiến hành di cư. Khi đó đàn châu chấu trở thành thế lực tự nhiên vô địch và tàn phá mọi thứ thực vật chúng gặp trên đường di cư, đe dọa trực tiếp tới mùa màng chưa tới vụ thu hoạch của người dân.

Mức độ tàn phá của đàn châu chấu là cực kỳ khủng khiếp. Một đàn châu chấu phủ trên diện tích 1 km2 chỉ trong một ngày có thể ăn hết lượng thức ăn dành cho 35.000 người.

Đại dịch châu chấu

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự đoán và Ứng dụng Khí hậu, đàn châu chấu đang quấy nhiễu châu Phi sẽ chưa rời đi ngay và trong tương lai gần mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn bởi trứng của chúng sẽ tạo ra “đợt châu chấu xâm lược thứ hai”.

Châu chấu sống rải rác khắp 15.500.000 km2 diện tích Châu Phi và Trung Đông, nên việc dự đoán thời điểm đàn châu chấu hình thành để đưa ra cảnh báo và sớm phun thuốc phòng ngừa gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc biến đổi khí hậu cũng khiến cho mùa châu chấu xuất hiện thay đổi.

Thứ Tư, 04/03/2020 11:11
4,25 👨 8.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học