Đây là loài chó chạy nhanh nhất thế giới, chỉ chịu thua báo gê-pa

Chó là loài động vật vô cùng gần gũi với con người, là loài đầu tiên được con người thuần hóa và đã được chọn giống qua hàng thiên niên kỷ với nhiều hành vi, khả năng cảm nhận và đặc tính vật lý khác nhau. Cũng chính nhờ đặc điểm đa dạng về chủng loài, hình dáng và tính cách, chó được nuôi theo nhiều mục đích khác nhau. Chúng có có thể trông coi nhà, chăn cừu, dẫn đường, kéo xe, săn bắt, hay làm thú cưng của con người.

Chúng ta đã nghe nói nhiều về loài chó đáng yêu nhất, loài chó có kích thước lớn nhất hay loài chó thông minh nhất, những bạn có biết đâu là giống chó chạy nhanh nhất hành tinh?

Khi nói đến sức mạnh và tốc độ thuần túy, có lẽ loài chó săn với dáng mình cao lớn, thanh mảnh và nhanh nhẹn là ứng viên số 1. Với tốc độ 72km/h, Greyhound được coi là vua của các giống chó săn, với trí thông minh tuyệt vời và tốc độ miễn chê, đặc biệt là ở khả năng bứt tốc kinh hoàng để tóm gọn con mồi trong chớp mắt.

Chó Greyhound
Chó Greyhound

Greyhound là một giống chó săn chủ yếu được nuôi để trình diễn và đua. Gần đây giống này cũng dần được nuôi làm cảnh tương đối phổ biến ở các gia đình. Greyhound có thể được coi là ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp hài hòa giữa hình dáng cơ thể và bản năng của một loài động vật trong thế giới tự nhiên.

Dáng người thuôn dài, thanh mảnh và kết cấu sọ hẹp mang đến khả năng khí động học tuyệt vời. Sự kết hợp giữa 4 chi dài và khỏe, được trang bị lớp đệm “chống sốc” dày ở bàn chân, ngực nở, uốn cong nhẹ nhàng xuống vòng eo thon gọn, quả tim lớn cho khả năng bơm máu mạnh mẽ, cùng với bộ khung xương sống vô cùng linh hoạt. Cấu tạo cơ thể của chó Greyhound biến nó trở thành một cỗ máy bứt tốc không thể hoàn hảo hơn. Khi tăng tốc tối đa, chó Greyhound có thể đạt tới vận tốc 45mph (72km/h) trong 6 bước đầu tiên kể từ vị trí đứng yên. Trên đường đua, nó có thể duy trì tốc độ trung bình vượt quá 18m/s, tương đương 63km/h. Trong thế giới động vật, loài duy nhất có khả năng bứt tốc tốt hơn chó Greyhound là cái tên “khét tiếng”: Báo gê-pa (Cheetah, báo săn), có thể đạt tốc độ lên tới 109km/h (68 mph) chỉ sau 4 bước kể từ vạch xuất phát, cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 95 km chỉ trong vòng 3 giây.

Kết cấu cơ thể của chó Greyhound cho khả năng nước rút tuyệt vời
Kết cấu cơ thể của chó Greyhound cho khả năng nước rút tuyệt vời

Cũng chính nhờ khả năng chạy nước rút thượng thừa mà con mồi ưa thích của chó Greyhound là thỏ - một loài động vật cũng cực kỳ nhanh nhẹn trong tự nhiên. Vì lý do này, chúng đối khi còn được gọi là “chó săn thỏ”.

Không chỉ nối tiếng với chạy nước rút, khả năng duy trì sức bền của chó Greyhound cũng rất đáng nể. Chúng có thể duy trì vận tốc 56,33km/h trên quãng đường 7,2km.

Thứ Hai, 09/03/2020 00:15
3,911 👨 12.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật