Ấn tượng với video dự án giao thông ngầm xuyên thành phố của Elon Musk

The Boring Company - Công ty Nhạt nhẽo, công ty đào đường hầm xuyên thành phố để tránh tắc đường của Elon Musk đã tung ra video dưới hầm đầu tiên khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và ấn tượng.

Hệ thống này sẽ hoạt động ra sao hãy xem video dưới đây và đưa ra cảm nhận của bạn nhé.

Hệ thống hầm tránh tắc đường của Công ty Nhạt nhẽo sẽ hoạt động như thế này đây.

Xe sẽ đứng trên một giá đỡ và sau đó được đưa xuống hầm ngầm. Những tấm trượt điện ấy sẽ chở xe và lướt trên những đường ray đã được lắp sẵn với tốc độ 200km/h. Xe được vận chuyển trong đường hầm bên dưới thành phố trước khi được đưa lên mặt đường thông thường trong khu vực rộng bằng hai chỗ để xe. Với một hầm ngầm khổng lồ và tốc độ vận chuyển xe nhanh tới chóng mặt như vậy, giao thông trên mặt đất sẽ trở nên thông thoáng hơn, thời gian di chuyển được tiết kiệm rất nhiều.

Cỗ máy "quái vật" được đặt tên là Godot với đường kính 8m, chiều dài lên tới 120m, nặng 12.000 tấn được đội ngũ đào đường của Musk sử dụng để xây nên con hầm này.

Công ty Nhạt Nhẽo đã thực hiện một số bài thử đào hầm tại Los Angeles rồi, đường hầm đầu tiên sẽ chạy thẳng từ Sân bay Quốc tế Los Angeles tới Culver City, Santa Monica, Westwood và Sherman Oaks.

Trong tương lai, dự án đường ngầm này được mở rộng ra một khu vực rộng lớn hơn của Los Angeles. Giám đốc của The Boring Company tham vọng dựng nên một hệ thống di chuyển dưới lòng đất với 30 tầng đường.

Theo Elon Musk, việc xây dựng một thang máy - một giá đỡ xe đặt trên một thang lên xuống - sẽ có thể kết hợp lối vào và lối thoát của hệ thống hầm với những cơ sở hạ tầng sẵn có và tiết kiệm diện tích, chỉ bằng hai chỗ đỗ xe. Khi xe lên tấm trượt điện, nó sẽ di chuyển dưới hầm với vận tốc có thể lên tới 200km/h, giúp bạn đi từ Westwood tới LAX chỉ trong 6 phút.

Thứ Năm, 01/06/2017 17:28
51 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học