Những công trình giao thông có 1-0-2 trên thế giới

Con đường nguy hiểm nhất thế giới nằm trên độ cao 4000m, con đường quanh co nhất thế giới, hay con đường ngắn nhất thế giới với chiều dài 2,06 mét... là những công trình giao thông độc đáo nhất trên thế giới, thậm chí có nhiều người không tin rằng chúng thực sự có thật.

1. Con đường vượt núi ngoạn mục ở Na Uy

Con đường Trollstigen của Na Uy

Con đường Trollstigen của Na Uy nằm trên độ cao lên đến 858m so với mực nước biển được người dân địa phương gọi tắt là "Troll road". Đây là con đường có độ dốc 9% với 11 khúc cua gấp và uốn lượn ngoằn ngoèo. Do được xây dựng sát sườn núi nên con đường có bề mặt ngang rất nhỏ, chỉ một vài điểm đủ rộng để 2 ô tô tránh nhau.

Hình dáng của con đường không theo bất cứ một quy luật hình thù nào

Hình dáng của con đường không theo bất cứ một quy luật hình thù nào. Từ trên cao, con đường như một mê cung hùng vĩ. Đi trên con đường này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của núi non và thác nước Stigfossen xinh đẹp cao 320m đổ nước trắng xóa.

Do thời tiết rất xấu và quá nguy hiểm nên con đường chỉ mở cửa vào tháng 5 hàng năm, còn vào mùa thu, mùa đông các xe đều bị cấm lưu thông.

2. Con đường nguy hiểm nhất thế giới

Con đường tử thần

Con đường tử thần này có tên North Yungas, nằm tại Bolivia được xây dựng từ thập niên 1930 bởi các tù nhân chiến tranh. Con đường kéo dài khoảng 60 - 70km, nằm trên độ cao gần 4000m so với mực nước biển và đặc biệt nguy hiểm do không có rào chắn bảo vệ. Ngoài ra, mặt đường khá hẹp chỉ khoảng 3m, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu khiến con đường càng trở nên khó đi. Chỉ một chút bất cẩn, tai nạn giao thông có thể xảy ra gây nguy hiểm cho tính mạng của con người.

Theo thống kê từ năm 1999 đến 2003, có tới 209 vụ tai nạn giao thông xảy ra hàng năm tại đây.

Mặc dù con đường nguy hiểm nhưng vẫn được lưu thông bởi nó là cách duy nhất để người dân địa phương giao lưu với bên ngoài.

3. Con đường quốc lộ bắc ngang Đại Tây Dương

Cung đường cong ấn tượng

Nhìn bức ảnh này, chắc chắn nhiều người cho rằng đó là một sản phẩm của kỹ thuật chỉnh sửa ảnh. Thực tế, cung đường cong ấn tượng và có một góc nhìn đầy nghệ thuật này là cây cầu mang tên Storseisundet, dài 260 m, nó thuộc con đường quốc lộ của Na Uy bắc ngang Đại Tây Dương.

Con đường dài 8,3 km chạy qua quần đảo và bờ biển Hustadvika, Na Uy

Con đường này dài 8,3 km chạy qua quần đảo và bờ biển Hustadvika, Na Uy.

4. Đường hầm dài nhất thế giới

Đường hầm dài nhất thế giới

Gotthard ở Thụy Sỹ là đường hầm xe lửa dài nhất, sâu nhất thế giới nằm ở độ sâu 2.300m và chiều dài lên tới hơn 56km xuyên qua dãy núi Alps, dãy núi đá cao 1828,8m. Tàu khách chạy qua đường hầm với vận tốc 241km/h.

2000 công nhân đã làm việc trong suốt gần 2 thập kỷ để hoàn thành công trình này (1999 - 2015) và tổng chi phí xây dựng khoảng 12 tỷ USD.

5. Cây cầu nắm giữ 3 kỷ lục Guinness

Cầu Millau là một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại

Cầu Millau là một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất mọi thời đại và là một kỳ quan mới hoàn hảo của nước Pháp. Cây cầu cạn dây văng này bắc qua thung lũng ở Millau, miền Nam nước Pháp với tổng chiều dài 2.460m. Hiện cây cầu đang nắm giữ 3 kỉ lục thế giới về:

  • Sàn cầu cạn cao nhất thế giới, chiều cao của mặt đường trên cầu so với mặt đất bên dưới là 270m.
  • Cột tháp trụ cầu cao nhất thế giới.
  • Cột cao nhất thế giới với đỉnh cột 343m, cao hơn cả tháp Eiffel.

Cầu được khởi công vào tháng 10/2001 và khánh thành vào ngày 14/12/2004.

6. Con đường quanh co nhất thế giới

Con đường quanh co nhất thế giới

Lombard nằm giữa Hyde và Leavenworth, Lombard Street ở San Francisco, California, Mỹ, nổi tiếng là con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới. Đồng thời nó cũng là một trong những con đường đẹp nhất thế giới với những hàng hoa rực rỡ được trồng hai bên đường.

Con đường hoa San Francisco nhìn từ trên cao

Con đường này được xây dựng từ năm 1922, có hình sin nhằm giảm độ dốc 27 độ. Đường này chỉ lưu thông theo một chiều từ trên xuống với tốc độ là 5km/h. Trung bình vào dịp cuối tuần, khoảng 2.000 phương tiện tới thăm và thử tay lái trên con đường quanh co nhất thế giới này.

7. Con đường ngắn nhất thế giới

Con đường ngắn nhất thế giới

Ebenezer Place chỉ có 1 số nhà duy nhất

Ebenezer Place chỉ có chiều dài... 2,06 mét, chỉ vừa đúng phần mặt tiền của khách sạn Mackyas và đây cũng là địa chỉ duy nhất trên con phố này. Con phố siêu ngắn này được xây dựng từ năm 1833, và chính thức được đặt tên đường vào năm 1887. Năm 2006, sách kỉ lục Guinness đã công nhận Ebenezer Place là con đường ngắn nhất thế giới.

8. Con đường dốc nhất thế giới

Con đường dài 350m với độ dốc gần 40 độ

Đường Baldwin, Dunedin tại New Zealand chỉ có chiều dài khoảng 350 mét nhưng độ dốc của con đường lên tới là 38,3 độ. Độ chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhất của con đường là 70 mét, cứ đi 2,86m thì mặt đường lại nâng cao lên 1m. Việc vượt qua con đường có dốc đáng sợ này là một thử thách ngay cả đối với các vận động viên chuyên nghiệp.

9. Con đường mê cung tại Nhật Bản

Con đường mê cung

Giao lộ của một con đường tại khu vực Takao của Hachioji ở Nhật Bản khiến nhiều người hoang mang không biết nên đi thế nào khi lần đầu đến đây. Những điểm nút quấn vào nhau như một mê cung thực sự.

Thứ Tư, 17/05/2017 10:37
51 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học