Loài khủng long có kích cỡ gà tây mới tìm thấy ở Úc

Một phần bộ xương của loài khủng long ăn cỏ, chỉ nhỏ bằng chú gà tây mới đã được phát hiện ở tảng đá 113 triệu năm tuổi phía Đông Nam nước Úc, có thể giải thích sự liên quan giữa khủng long và chim.

Đuôi hóa thạch và xương chân cho một cái nhìn sâu sắc hơn về sự đa dạng của các loài khủng long ăn cỏ nhỏ, hai chân, kích cỡ gà tây, đi lang thang tới thung lũng có khe nứt lớn, từng tồn tại giữa Úc và Nam Cực.

"Loài khủng long mới này được đặt tên là Diluvicursor pickeringi", David Pickering, Giám đốc Bộ sưu tập Cơ quan Khảo cổ sinh vật học tại Bảo tàng Victoria ở Úc cho hay.

Loài khủng long có kích cỡ gà tây mới tìm thấy ở Úc

Một bộ xương của Diluvicursor pickeringi đã được phát hiện vào năm 2005 bởi tình nguyện viên thăm dò George Caspar.
Mattil Herne, tác giả chính của nghiên cứu đăng trên tạp chí PeerJ, cho biết: "Lần phát hiện cho thấy có ít nhất hai kiểu cơ thể khác nhau giữa các loài khủng long này. Hóa thạch khủng long đầu tiên nhẹ hơn, có đuôi dài. Ngược lại, con mới nhất có cơ thể to khỏe, chắn chắn và đuôi ngắn hơn".

Việc tái tạo lại bộ xương của con khủng long này cho thấy nó có khả năng chạy tốt với cơ chân co rút mạnh mẽ. Thân của nó dường như đã vướng vào một khe nứt dưới lòng dòng sông chảy siết.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 15:51
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật