8 lý do bạn nên bỏ thói quen uống Coca-Cola mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu gần đây cho rằng việc tiêu thụ lượng soda mỗi ngày sẽ tàn phá các chất dinh dưỡng trong cơ thể mà chúng ta không hề để ý.

Chính vì vậy, chúng tôi đã đưa ra một danh sách những lý do thuyết phục nhất để bạn kiềm chế việc uống Coca-Cola hàng ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 lý do bạn nên bỏ thói quen uống Coca-Cola mỗi ngày trong bài viết dưới đây nhé!

8. Thiếu hụt vitamin

Thiếu hụt vitamin

Axit photphoric có trong Coca-Cola cùng với chất caffein, có tác dụng lợi tiểu sẽ "cuốn trôi" các chất dinh dưỡng và vitamin trong cơ thể sau 60 phút ngay khi bạn uống. Hãy tưởng tượng xem nếu điều này xảy ra mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ bị thiếu vitamin trầm trọng đến mức nào?

7. Bào mòn răng

Bào mòn răng© depositphotos © depositphotos © depositphotos © depositphotos

Do các thành phần mang tính axit và nhiều đường có trong Coca-cola nên men răng của bạn sẽ bị hỏng và dễ bị sâu. Nếu không bổ sung lượng canxi, răng của bạn sẽ bị mòn cả bên trong lẫn bên ngoài. Điều này sẽ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.

6. Gây bồn chồn

Gây bồn chồn© Mike Mozart

Cùng với việc mất ngủ, cảm giác bồn chồn là một tác dụng phụ của việc tiêu thụ caffeine. Mỗi lon Coca-Cola có chứa cùng lượng caffeine trong một tách cà phê loại mạnh. Loại thức uống này còn được chứng minh gây nghiện, nên khi quyết định giảm đồ uống này, bạn sẽ bị đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, bồn chồn và thậm chí là suy sụp.

5. Gây béo phì

Gây béo phì© behance © behance

Khi đề cập đến vấn đề cân nặng, bạn sẽ bị ảnh hưởng đến cảm giác nhiều hơn; chứ không phải là ngoại hình. Số cân dư thừa không tác động trực tiếp vào cơ thể mà sẽ gián tiếp tác động vào hệ miễn dịch và hệ thống tim mạch; cũng như khớp nối và xương, những bộ phận dễ bị suy giảm bởi sự thiếu hụt canxi.

4. Gây hại cho da

Gây hại cho da© depositphotos © pixabay © depositphotos

Uống Coca-Cola mỗi ngày sẽ gây tác động xấu lên da của bạn giống như việc hút thuốc lá vậy. Việc tiêu thụ quá nhiều soda sẽ gây viêm sưng hơn, do bởi cơ thể bạn có chứa một lượng đường cao. Hơn nữa, nó còn làm cơ thể bạn bị mất nước, kéo theo việc xuất hiện nếp nhăn trên da. Da của bạn sẽ bị lão hóa và chảy xệ rất nhanh. Nó còn gây ra bệnh chàm, khiến da bị khô, ngứa, viêm da và xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

Xem thêm: 5 loại thực phẩm nên rửa và 5 loại thực phẩm không nên rửa trước khi chế biến

3. Bệnh tim và các vấn đề về máu

Bệnh tim và các vấn đề về máu© diabetclubdiet

Việc cơ thể tiêu thụ quá nhiều cholesterol sẽ làm tăng nguy cơ đau tim. Nếu chỉ uống 1 lon Coca-Cola mỗi ngày, bạn có thể bắt đầu bị huyết áp cao. Và đặc biệt là phụ nữ, khi tiêu thụ lượng Coca-Cola này có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Bạn thấy chúng có xứng đáng để uống không?

2. Nguy cơ bị ung thư

Nguy cơ bị ung thư© depositphotos © depositphotos

Chúng tôi không nói rằng bạn sẽ bị ung thư nếu uống Coca-Cola mỗi ngày. Tuy nhiên, do sự hiện diện của các phân tử benzene trong Coca-Cola và bao bì nhựa của nó, các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên uống 1 lon Coca-Cola mỗi tuần để giảm nguy cơ ung thư mà thôi.

1. Suy thận

Suy thận© behance © pixabay

Nếu bạn nghĩ rằng việc lựa chọn Coca-Cola Light/Zero (phiên bản không chứa đường dành cho người ăn kiêng) là an toàn hơn thì điều sau đây sẽ làm bạn thất vọng.

Coca-Cola không đường không có nghĩa là chúng không chứa chút đường nào. Thay vào đó, nó chứa các chất tạo ngọt nhân tạo gây ảnh hưởng xấu đến thận. Đặc biệt, nếu bạn nghiện uống nó mỗi ngày.

Xem thêm: 7 lỗi vô thức thường mắc phải khi mua những sản phẩm thương hiệu

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 25/10/2017 11:39
52 👨 884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình