Khám phá 20 công dụng tuyệt vời của Coca Cola có thể bạn chưa biết

Không chỉ đơn thuần là một loại nước giải khát tuyệt vời, Coca-Cola còn ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời như tẩy rửa, chữa lành vết thương, tẩm ướp thịt nướng BBQ... Hãy cùng Quản Trị Mạng xem 20 công dụng tuyệt vời của Coca-Cola có thể bạn chưa biết dưới đây.

Coca-Cola là loại đồ uống có gas phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Khi ăn đồ ăn nhanh, xem phim hay đơn giản là để giải khát chúng ra cũng có thể dễ dàng tìm đến Coca. Loại thức uống thơm ngon này thực sự đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc chỉ là một loại đồ uống giải khát, Coca-Cola còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết đến. Những công dụng không tưởng này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề rắc rối trong cuộc sống thường ngày một cách dễ dàng. Mời các bạn cùng xem nhé!

1. Làm sạch bồn cầu

Làm sạch bồn cầu

Làm sạch bồn cầu thật đơn giản chỉ bằng cách đổ một lon Coca vào bồn cầu, để đó khoảng 1 tiếng rồi xả nước, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng bóng như mới. Còn đối với bồn cầu cáu bẩn, bạn chỉ việc đổ Coca-Cola xung quanh thành và bên trong để vài giờ, sau đó cọ sạch và bấm xối nước là xong. Hãy thử xem nhé!

2. Chữa bệnh

Chữa bệnh

Khi bị tiêu chảy, buồn nôn, viêm họng hay nấc cục, một lon Coca sẽ thực sự hữu hiệu với bạn đó!

  • Giảm chứng buồn nôn: Thức uống này có công hiệu gần như gừng trong điều trị buồn nôn. Vậy nên, nếu bị chứng buồn nôn gây khó chịu, hãy nhấm nháp một chút Coca-Cola, chứng buồn nôn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Giảm chứng đau, tắc nghẽn dạ dày: Coca-Cola cũng được sử dụng để điều trị tắc nghẽn dạ dày. Các axit trong thức uống này tương tự như axit dạ dày giúp tiêu hóa chất xơ và phá hủy các tắc nghẽn.
  • Chữa chứng khó tiêu: Coca-Cola có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên trị chứng khó tiêu, bởi soda trong thức uống có thể trung hòa axit trong dạ dày.
  • Chữa nấc cục: Cách dễ nhất để "trị" những cơn nấc cục là uống một ly Coca.
  • Điều trị viêm họng: Nhấm nháp một chút Coca-Cola ở nhiệt độ phòng sẽ làm dịu cổ họng.
  • Điều trị chứng đau nửa đầu: Caffeine có trong Coca-Cola cực kỳ công hiệu trong việc giảm chứng đau nửa đầu.
  • Giảm nguy cơ sỏi thận: Diet Coke có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự kết hợp của canxi và oxalate, cũng như làm tăng độ kiềm của nước tiểu.
  • Sơ cứu hen suyễn: Nếu không có sẵn thuốc hít, bạn có thể nhấp một nhụm Coca-Cola khi lên cơn hen. Caffeine trong Coca sẽ làm giãn nở khí quản, hỗ trợ cấp cứu những cơn hen suyễn hiệu quả.

3. Loại bỏ gỉ sắt

Loại bỏ gỉ sắt

Các vật dụng bằng kim loại nói chung và sắt nói riêng thường có dấu hiệu bị hoen gỉ sau một thời gian dài sử dụng. Để loại bỏ vết gỉ sắt, hãy ngâm hoặc tưới Coca-Cola lên khu vực cần tẩy rửa trong vài giờ hoặc qua đêm vết gỉ sẽ tan ra, sau đó chà rửa vết gỉ bằng 1 chiếc bàn chải hoặc khăn mềm, rồi rửa lại bằng nước sạch. Chất axit trong Coca-Cola sẽ khiến lớp gỉ sắt biến mất nhanh chóng và các thiết bị của bạn sẽ trông như mới.

4. Làm sạch hai cực của acquy

Làm sạch hai cực của acquy

Làm sạch hai cực của acquy, giúp tiếp xúc tốt hơn chỉ với một chiếc giẻ lau và Coca-Cola.

5. Đánh bóng tiền xu

Đánh bóng tiền xu

Tiền xu để lâu thường có dấu hiệu gỉ sắt, cũ kỹ. Thế nhưng, chỉ cần ngâm chúng trong một bát nước Coca-Cola, chúng sẽ lập tức sáng bóng như mới.

6. Làm sạch các vết dầu loang trên sàn nhà

Làm sạch các vết dầu loang trên sàn nhà

Nếu chẳng may dầu từ xe của bạn bị đổ trên đoạn đường vào garage, bạn có thể đổ một lon Coca lên khu vực có dầu để một lúc và sau đó dội sạch lại với nước là được.

7. Nới lỏng các đinh vít

Nới lỏng các đinh vít

Nếu gặp vấn đề khi nhổ đinh vít bị gắn chặt vào đồ vật quá lâu và bị gỉ sét, bạn có thể tháo chúng ra dễ dàng bằng cách đổ một ít Coca lên mối nối.

8. Loại bỏ kẹo cao su dính trên tóc

Loại bỏ kẹo cao su dính trên tóc

Trong trường hợp không may bị dính kẹo cao su lên tóc, đừng vội dùng kéo xử lý ngay đoạn tóc ấy. Chỉ cần nhúng phần tóc bị dính kẹo cao su vào một cốc Coca-Cola và đợi một vài phút, sau đó bạn có thể dễ dàng gỡ phần kẹo cao su ra mà không làm ảnh hưởng đến tóc.

Mặt khác, nếu chẳng may bị kẹo cao su dính trên quần áo hay giày dép, Coca-Cola cũng có thể dễ dàng giúp bạn loại bỏ. Bạn chỉ việc đổ một ít Coca lên trên kẹo cao su, để vài phút và nhẹ nhàng cạo nó với một con dao cùn hoặc gỡ ra.

Xem thêm: 9 lời khuyên cần biết có thể cứu bạn trong những trường hợp khẩn cấp

9. Làm nhạt màu tóc

Làm nhạt màu tóc

Nếu chẳng may nhuộm tóc với một màu không như ý, bạn hoàn toàn có thể lấy lại mái tóc bình thường bằng cách đổ nước Coca lên tóc và chờ sau 15 phút. Các axit trong thức uống này sẽ giúp bạn "giải tán" màu thuốc nhuộm một cách nhanh chóng.

10. Tăng thêm hương vị cho thức ăn

Tăng thêm hương vị cho thức ăn

Khi thêm một ít Coca Cola vào món bánh Mug Cake, bạn sẽ thấy nó ngon hơn trước rất nhiều! Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để làm cocktail tuyệt hảo với một chút rượu vodka, rum hoặc bourbon, thêm một vài lát chanh.

11. Tẩy chảo, chậu rửa sạch bóng

Tẩy chảo, chậu rửa sạch bóng

Chậu dùng lâu thường xuất hiện vết đen ở đáy. Nhưng đừng lo, bạn chỉ cần một ít Coca-Cola để có thể cọ sạch chúng dễ dàng. Với chảo, nồi bị cháy, một trong những phương pháp đơn giản nhất để làm sạch đó là đổ Coca vào và để khoảng 30 phút. Axit có trong Coca sẽ giúp nới lỏng và hòa tan dư lượng thức ăn bị cháy bám. Tùy vào kích cỡ của nồi xoong, hãy cân nhắc thời gian ngâm sao cho hợp lý.

Bên cạnh đó, để làm sạch đồ trang sức bạc bị hoen ố, hãy ngâm chúng vào Coca-Cola trong vài phút trước khi rửa. Coca sẽ giúp nới lỏng các vết bẩn từ bạc.

Xem thêm: 21 mẹo tuyệt hay dành cho người làm bếp

12. Làm sạch các vết bẩn bám trên kính

Làm sạch các vết bẩn bám trên kính

Thay vì sử dụng chất tẩy rửa, bạn có thể dùng Coca để lau chùi cửa sổ một cách dễ dàng. Một trong những thành phần chính trong Coca là acid citric – một chất tẩy rửa xuất sắc, được sử dụng rộng rãi để làm sạch kính cửa sổ. Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm một miếng vải trong Coca-Cola, rồi chà lên cửa sổ. Sau đó, rửa lại bằng nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn thức uống có đường trên kính.

13. Khử mùi hôi của chồn, mùi xăng xe trên quần áo

Khử mùi hôi, mùi xăng xe trên quần áo

Mùi hôi của con chồn luôn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, hỗn hợp nước Coca và chất tẩy rửa sẽ giúp bạn kiểm soát điều đó.

Bên cạnh đó, xăng cũng là dung dịch bám mùi lâu trên quần áo nhưng để loại bỏ chúng lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một lượng Coca-Cola vừa đủ vào nước giặt, đảm bảo quần áo của bạn sẽ không còn mùi xăng dầu khó chịu nữa.

14. Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

Không chỉ có công dụng khử mùi xăng, Coca-Cola còn có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu như vết mực trên quần áo cực kỳ hiệu quả. Giờ đây, bạn không cần phải mua dung dịch tẩy rửa đắt đỏ nữa chỉ cần đổ một lon Coca vào máy giặt cùng với nước tẩy rửa quần áo là được.

Coca-Cola giúp hòa tan vết dầu mỡ, vậy nên nếu vô tình làm đổ nước thịt hoặc dầu trên quần áo, hãy trộn chất tẩy rửa thông thường với một lon Coca để loại bỏ chúng. Ngoài ra, để loại bỏ các vết bẩn trên quần áo hoặc thảm, đổ một lượng nhỏ Coca lên trên vết bẩn và ngâm trong một vài phút. Sau đó chà sạch với xà phòng và nước.

15. Tiêu diệt sên và sâu bọ trong vườn

Tiêu diệt sên và sâu bọ trong vườn

Đổ Coca-Cola vào bát và đặt trong vườn. Côn trùng bị thu hút bởi các thức uống có đường nên chúng sẽ đến gần bát và axit chứa trong Coca sẽ tiêu diệt chúng hoàn toàn.

16. Làm tan băng trên kính chắn gió

Làm tan băng trên kính chắn gió

Ít ai biết rằng Coca-Cola chính là một dung dịch làm tan băng hữu hiệu. Nếu muốn loại bỏ lớp tuyết dính trên cửa kính ô tô, bạn chỉ cần đổ một lượng Coca-Cola vừa đủ rồi đợi trong vài phút. Sau đó, lớp tuyết sẽ tự động tan ra nhanh chóng.

17. Làm sạch vết bẩn trên tường

Làm sạch vết bẩn trên tường

Tường nhà thường khá bẩn sau khi sử dụng một thời gian dài. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một ít nước Coca để làm sạch chúng. Còn nếu vô tình hết nước lau sàn khi đang quét dọn nhà cửa thì bạn cũng đừng hoảng hốt. Hãy thử dùng Coca-Cola để thay thế xem sao, đây là dung dịch tẩy rửa vô cùng hiệu quả đó.

18. Làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Không chỉ là thức uống giải khát hoàn hảo, Coca-Cola còn là gia vị nấu bếp tuyệt vời. Làm món nước xốt BBQ tẩm ướp thịt nướng tuyệt hảo bằng cách pha Coca với nước sốt cà chua và sử dụng bàn chải mềm quét đều lên bề mặt miếng thịt trước khi nướng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể dùng Coca-Cola để sốt gà hoặc làm nhiều món hấp dẫn khác nữa.

19. Làm sạch đồ sành sứ Trung Quốc

Làm sạch đồ sành sứ Trung Quốc

Đổ nước Coca-Cola vào giẻ rồi lau thật sạch, đồ sành sứ sẽ trở nên như mới. Coca không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn có thể làm sáng các đồ gốm sứ cổ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu của chúng.

20. Giảm đau, giải độc khi bị sứa cắn

Giảm đau, giải độc khi bị sứa cắn

Nếu chẳng may bị sứa cắn, hãy nhanh chóng sơ cứu bằng cách liên tục đổ Coca-Cola lên vết thương ít nhất 30 giây/lần để loại bỏ nọc độc lan nhanh trong cơ thể và giảm đau. Đây là phương pháp được nhiều ngư dân thường xuyên áp dụng.

Ngoài ra, bạn có thể xoa Coca-Cola trên da ở vết côn trùng cắn như muỗi, ong giúp phá hủy nước bọt của côn trùng, thứ mà gây nên các phản ứng dị ứng, ngứa. Hơn thế, tính axit trong Coca-Cola còn giúp phá hủy nọc độc và giảm cơn đau để lại trên da khi bị ong chích.

Hãy xem video dưới đây để biết điều gì sẽ xảy ra khi cho kẹo Mentos vào Coca-Cola nhé:

Xem thêm: Top 10 công ty kiểm soát hầu hết những gì bạn ăn và uống hàng ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 13/07/2017 08:34
3,69 👨 35.793
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học