Uống cà phê vào buổi sáng liệu có phải là thói quen tốt?

Hầu hết trong chúng ta, uống cà phê vào buổi sáng là một thói quen ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người.

Cũng là uống cà phê, nhưng nếu uống không đúng thời điểm có thể gây tổn hao năng lượng, mất ngủ, thậm chí là tăng huyết áp.

Để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, thì nhiều người thích nhâm nhi một chút cà phê. Vậy đây có phải là một thói quen tốt? Liệu uống cà phê vào buổi sáng đã đúng thời điểm chưa?

Uống cà phê vào buổi sáng điều gì sẽ xảy ra?

Uống cà phê vào buổi sáng

Như bạn đã biết, trong cà phê chứa nhiều caffeine, nếu uống vào buổi sáng có thể làm cho não tăng hormone cortisol – hormone gây ra căng thẳng có xu hướng tăng cao lên đến 50%, từ đó tăng mức độ căng thẳng của bạn.

Theo các chuyên gia cũng như các tài liệu thống kê cho thấy, uống cà phê vào buổi sáng không phải là thời gian lý tưởng nhất.

Ngoài ra, uống cà phê vào lúc đói cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa của bạn. Nhà sản xuất dược phẩm Lloyds Nitin Makadia người Anh giải thích: "Cà phê, ngay cả khi không chứa caffeine đã được chứng minh là kích thích sản xuất axit. Nhất là khi đói, uống cà phê có thể làm tổn thương đến lớp màng trong dạ dày".

Theo Tiến sĩ Adam Simon, giám đốc y tế của PushDoctor.co.uk, điều này có thể gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu .

"Uống cà phê lúc đói có thể dễ gây ra các triệu chứng mất nước. Đồng thời, nó có thể ảnh hưởng đến tim mạch, gây tình trạng nhịp tim bất thường bằng cách gây áp lực lên tim, ảnh hưởng xấu đến huyết áp".

Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để uống cà phê?

Thời gian lý tưởng để uống cà phê

Các chuyên gia cho biết, thời gian từ 10-11h30 sáng là thời gian an toàn và lý tưởng nhất để bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê. Lý do vì sao ư? Bởi vì vào thời điểm này, mức cortisol của cơ thể có chiều hướng giảm xuống nên sẽ không gây ra sự căng thẳng quá mức như buổi sáng.

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 13 giờ chiều, đây là thời điểm cũng không nên uống cà phê, bởi lúc này mức cortisol của bạn một lần nữa tăng lên. Thời điểm 5h30 đến 6h30 chiều cũng thích hợp để uống cà phê.

Sau 13 giờ, mức cortisol của bạn lại bắt đầu giảm. Nếu bạn cảm thấy không tỉnh táo từ 13h đến 17h chiều để làm việc thì hãy thưởng thức một ly cà phê vào thời gian này để chống lại cơn buồn ngủ, giúp bạn tập trung làm việc!

Uống cà phê có tốt

Thời gian của bữa cơm tối, không bao giờ uống cà phê cùng với bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Điều đó có thể cản trở sự hấp thu sắt trong cơ thể. Bạn nên duy trì một khoảng cách giữa giờ ăn và lượng cà phê, nhất là đối với cà phê chứa đường và sữa. Đừng quên điều này nếu bạn là người bị thiếu máu.

Đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối. Điều đó có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra.

Chúc bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Hai, 19/02/2024 08:22
41 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui