5 thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn nhan sắc sau khi tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao hằng ngày, là một thói quen rất tốt để nâng cao sức khỏe và vóc dáng. Thế nhưng, nhiều người sau khi tập luyện xong thường quên uống nước, hay đưa tay lên mặt... những thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng trên thực tế nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Để có một sức khỏe tốt, chúng ta nên tránh làm những việc này sau khi tập luyện.

1. Bù năng lượng bằng đồ ăn nhanh, đồ chiên xào

Bù năng lượng bằng đồ ăn nhanh, đồ chiên xào

Sau khi tập luyện xong, để bù lại năng lượng đã mất bạn chọn ngay món khoai tây lắc và 1 chiếc đùi gà rán. Thế nhưng, bạn có biết ăn những món này là bao nhiêu công sức tập luyện của bạn sẽ trở thành công cốc không? Sau khi tập luyện, bổ sung protein và carb là điều cần thiết cho cơ thể, thế nhưng khoai tây chiên và đùi gà không phải là những thực phẩm phù hợp. Bởi Protein và carb sẽ được tiêu hóa và nhanh chóng vào máu. Còn chất béo ư? Nó chỉ làm chậm hệ tiêu hóa của bạn mà thôi.

2. Không uống nước sau khi tập

Không uống nước sau khi tập

Cơ thể rất cần được bổ sung nước để phục hồi sau quá trình tập luyện trong cường độ cao. Vậy nên, nếu bạn không có thói quen cấp nước cho cơ thể sao khi tập luyện thì chả khác nào bạn đang tự hủy hoại sức khỏe của chính mình.

3. Không thay quần áo sau khi tập luyện

Không thay quần áo sau khi tập luyện

Nhiều người sau khi đi tập về, không có thời gian thay đồi thường mặc luôn quần áo đó để nấu ăn hoặc đi nhậu cùng bạn bè. Thế nhưng, bạn có biết mồ hôi trên cơ thể tiết ra quần áo bạn đang mặc có chứa hàng triệu các vi khuẩn nguy hiểm. Nó có thể dẫn đến một số vấn đề ngoài da, mùi cơ thể hay một số vấn đề khác liên quan.

4. Bỏ qua những bài tập thư giãn

Bỏ qua những bài tập thư giãn

Sau một quá trình tập luyện căng thẳng, cơ thể cần được thư giãn để lấy lại năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Bạn có thể tập các động tác yoga nhẹ nhàng hoặc vặn vẹo tay chân để nhịp tim, nhịp thở có thể trở lại bình thường.

5. Chạm vào mặt của mình

Chạm vào mặt của mình

Đôi bàn tay đầy mô hôi và chưa được rửa sạch sẽ là điều kiện thuận lợi để vi trùng dễ dàng tiếp cận khuôn mặt của bạn hơn. Trong cùng một thiết bị của phòng tập, không biết bao nhiêu bàn tay đã chạm vào đó, không biết bao nhiêu vi khuẩn đã lây qua đó. Vậy nên, sau khi tập luyện không nên đưa tay lên lau mồ hôi hay gãi mặt. Đây là một trong những điều bạn không nên làm sau khi tập thể dục để bảo vệ nhan sắc của mình.

Thứ Năm, 12/10/2017 10:24
41 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo