5 ứng dụng đếm lượng calo tốt nhất trên điện thoại

Nếu đang cố gắng giảm cân hoặc sống cuộc sống lành mạnh hơn, bạn nên kiểm soát những gì mình nạp vào cơ thể. Việc tập luyện đúng là rất cần thiết nhưng đó không phải điều duy nhất bạn cần chú ý đến. Những việc khác như ăn kiêng, ăn uống điều độ và kể cả việc đếm lượng calo nạp vào cơ thể cũng rất quan trọng.

Đếm lượng calo dường như quá phức tạp nhưng nếu hãy biến nó thành một thói quen. Chúng ta có điện thoại thông minh hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là một số ứng dụng đếm lượng calo tốt nhất trên hai nền tảng di động Android và iOS.

Tại sao nên kiểm soát lượng calo?

Việc đếm lượng calo này thường có những luồng ý kiến rất khác nhau. Nhiều người nói nó không giúp ích gì được, nhưng việc đếm và theo dõi bạn đã ăn bao nhiêu có thể hướng dẫn bạn cách tăng hoặc giảm cân nếu cần thiết. Thêm vào đó, đếm calo còn cho bạn hiểu được thói quen ăn uống của mình và giúp sống lành mạnh hơn.

1. MyFitnessPal

Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi bạn đã nghe thấy tên ứng dụng MyFitnessPal trước đây. Ứng dụng đếm calo và theo dõi ăn kiêng được sử dụng bởi hơn 200 triệu thành viên, con số này lớn như vậy cũng có lý do của nó.

MyFitnessPal
MyFitnessPal

MyFitnessPal đã ra mắt được khoảng hơn 10 năm nay và vẫn đang phát triển từng ngày. Bạn có thể đếm lượng calo, theo dõi lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm mình ăn và ghi lại quá trình ăn uống mỗi ngày.

Bạn có thể tự tạo công thức của riêng mình, dễ dàng nhập các thông tin về chất dinh dưỡng. Nếu ăn uống bên ngoài, thêm những thông tin về những địa điểm ăn uống ưa thích để ứng dụng tính toán được chính xác lượng calo bạn đã nạp vào người.

Tải xuống: iOS - Android 

2. Lose It!

Lose It! là một ứng dụng rất hữu ích giúp bạn giảm cân. Ứng dụng đếm lượng calo này sử dụng rất đơn giản mà lại hiệu quả vô cùng.

Lose It!
Lose It!

Điều tuyệt vời ở ứng dụng Lose It! là việc đếm lượng calo khá dễ dàng ngay từ lúc bắt đầu. Khi mở Lose It! lần đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi một vài câu hỏi về sức khỏe bản thân là mục tiêu cân nặng hướng tới. Dựa vào những thông tin đó, Lose It! sẽ tiên đoán thói quen ăn uống để tạo ra một thuật toán để tìm kiếm các loại thực phẩm dành riêng cho bạn.

Tải xuống: iOS - Android

3. Cronometer

Với những ai sử dụng thường xuyên những loại ứng dụng nhật ký ăn uống này thì chắc chắn ứng dụng miễn phí sẽ được ưa thích nhiều. Và Cronometer là tùy chọn miễn phí tốt nhất. Ứng dụng này có hàng loạt tính năng miễn phí, nhưng bạn vẫn có thể trả phí cho ứng dụng để sử dụng cao cấp hơn.

Cronometer
Cronometer

Bạn có thể theo dõi lượng thức ăn một cách thủ công hoặc sử dụng máy quét để ứng dụng tính toán lượng calo cho bạn. Cronometer còn theo dõi cả quá trình vận động cho bạn. Bạn có thể sử dụng những hoạt động có sẵn hoặc tự tạo những hoạt động mới.

Mặc dù Cronometers chưa có dữ liệu lớn nhất về nguồn thực phẩm và công thức nấu ăn nhưng nó cho phép bạn tự tạo ra chúng cho riêng mình. Khi bạn tạo ra một công thức, người khác cũng có thể truy cập được vào công thức của bạn và ngược lại.

Tải xuống: iOS - Android

4. MyPlate

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng không chỉ giúp theo dõi lượng thức ăn và vận động, mà còn lên kế hoạch tập tành và các công thức nấu ăn để bạn có thể làm theo, hãy thử sử dụng MyPlate.

MyPlate
MyPlate

MyPlate là một ứng dụng hoàn chỉnh cho phép tự tùy chỉnh mục tiêu cũng như công thức, luyện tập nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu. Sau khi nhập xong một số thông tin cá nhân và mục tiêu theo đuổi, bạn có thể bắt đầu thêm tất cả các loại thực phẩm đã ăn để theo dõi lượng calo.

Nếu vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn, bạn có thể chọn trong những hoạt động có sẵn trong ứng dụng. Ứng dụng sẽ có một danh sách các hoạt động luyện tập, độ khó và thời gian hoàn thành.

Nếu không có thời gian để luyện tập, bạn có thể thử nhiều loại công thức khác nhau. Những công thức này đều phù hợp với thể trạng cơ thể của bạn và chúng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn.

Tải xuống: iOS - Android

5. HealthifyMe

HealthifyMe là một trong những ứng dụng giảm cân tốt nhất hiện nay. Nó là giao diện người dùng gọn gàng và dễ sử dụng.

HealthifyMe
HealthifyMe

Với HealthifyMe bạn có thể dễ dàng theo dõi lượng calo và các hoạt động thể chất của mình. Thêm vào đó, bạn có thể chọn trong rất nhiều các hoạt động trong ứng dụng và tập trung vào những phần khác nhau trên cơ thể. Cho dù đó là bất cứ bộ phận nào, ứng dụng này cũng có bài tập phù hợp.

Điều đặc biệt của HealthifyMe là ứng dụng tính năng tăng cường hệ tiêu hóa, giúp bạn chọn đúng loại thực phẩm để ăn để tăng cường hệ tiêu hóa cũng như theo dõi các hoạt động hàng ngày như ngủ, rửa tay bao nhiêu lần.

Tải xuống: iOS - Android

Thứ Ba, 16/03/2021 09:27
51 👨 1.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo