Bạn nghĩ đây là xấu, khoa học lại đánh giá là thiên tài

Con người chúng ta sinh ra không ai hoàn hảo về mọi mặt, ắt hẳn chúng ta ai cũng có một vài thói quen xấu trong mắt mọi người.

Những thói quen xấu đấy thường được duy trì trong thời gian dài, đương nhiên là không tốt bởi nó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc hằng ngày của bạn. Vậy nên việc thay đổi thói quen xấu đó là việc rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải đa số thói quen xấu đó đều không tốt, ở một mức độ nào đó thói quen xấu đấy lại được đánh giá là thiên tài hơn những người bình thường đấy.

Hãy kiểm tra xem bạn có những thói quen xấu nào dưới đây không? Nếu có thì bạn không cần thay đổi bởi nó đã được khoa học công nhận là những dấu hiệu tiềm ẩn cho một người thông minh, thậm chí là thiên tài.

1. Thích sự trì hoãn

Thích sự trì hoãn

Có lẽ đây là một thói quen vô cùng xấu, chẳng ai có thể ưa nổi một con người như vậy. Không những thế sự trì hoãn còn lấy đi của bạn nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống. Và trên mạng Internet có rất nhiều những bí kiếp hay để bạn có thể loại bỏ được thói quen xấu này.

Tuy nhiên giáo sư Adam Grant từ ĐH Wharton thì cho rằng, sự trì hoãn ở đây sẽ được bạn hiểu như thế nào. Nếu trì hoãn vì lười biếng, thì quả thực là không thể chấp nhận nổi. Ngược lại nếu bạn trì hoãn để chờ đợi thời cơ chín muồi, đó lại là một quyết định sáng suốt của những thiên tài.

Để minh chứng cho sự trì hoãn này là đúng, thì giáo sư Grant đã đưa ra một trường hợp xảy ra với Steve Jobs, cố CEO của Apple.

"Steve Jobs dành thời gian để nghiên cứu những hướng đi mới, những ý tưởng mới, thay vì tiếp cận những giải pháp quá truyền thống, quá rõ ràng, quá quen thuộc"

2. Luôn đi muộn

Luôn đi muộn

Đi làm muộn, tới trễ hẹn... Có lẽ là điều mà không tốt, nó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh.

Thế nhưng bạn có bao giờ nghĩ, đi muộn cũng có điểm tốt? Chứ không hoàn toàn xấu như bạn suy nghĩ. Theo Dianaa DeLonzor - tác giả cuốn "Never Be Late Again" cho rằng những người hay trễ giờ có thường lạc quan, yêu đời và luôn mong muốn những điều tốt nhất.

3. Thường xuyên nhai kẹo cao su

Thường xuyên nhai kẹo cao su

Nhiều người thường cảm thấy thích thú với việc nhai kẹo cao su, họ nhai mọi lúc mọi nơi, nhưng họ đâu biết rằng việc nhai kẹo cao su sẽ phát ra tiếng kêu lép bép khiến mọi người xung quanh vô cùng khó chịu. Thế nhưng, khi ở một mình việc nhai kẹo cao su lại phát huy rất nhiều tác dụng hiệu quả đấy.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc nhai kẹo cao su sẽ làm tăng mức độ thư giãn và năng suất cũng như hiệu quả làm việc. Ngoài ra, những người có thói quen nhai kẹo cũng cho kết quả cao hơn khi làm test IQ.

4. Bàn làm việc bừa bộn

Bàn làm việc bừa bộn

Một góc làm việc gọn gàng bao giờ cũng tốt hơn một bàn làm việc bừa bộn, nhưng đôi khi bàn làm việc bừa bộn không có nghĩa là làm việc không hiệu quả, miễn sự bề bộn ấy không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Theo một nghiên cứu từ ĐH Groningen (Hà Lan), những người có bàn làm việc bừa bộn thường có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, và có thể làm việc với năng suất rất cao.

Nhưng dĩ nhiên, điều này chỉ đúng với những trường hợp không quá bừa bộn thôi.

5. Thường xuyên mơ mộng

Thường xuyên mơ mộng

Mơ mộng giữa ban ngày hẳn là không hay, vì nó khiến bạn trở nên thiếu tập trung, làm giảm năng suất công việc.

Nhưng thực ra, nếu tập trung quá cũng dở, vì bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, tù túng. Và theo một nghiên cứu vào năm 2010, thi thoảng dành vài phút nghĩ ngợi, mộng mơ lung tung sẽ giúp bạn đẩy mạnh tư duy, năng suất và khả năng sáng tạo.

Vậy nên nếu có thói quen mộng mơ như vậy, rõ ràng bạn thông minh hơn người.

6. Cắn móng tay

Cắn móng tay

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu theo dõi 1.000 trẻ em từ khi chúng lên 5. Khi những đứa trẻ được 5, 7, 8 và 11 tuổi, các nhà nghiên cứu hỏi các bậc phụ huynh rằng, chúng có cắn móng tay hay mút ngón tay cái không. Kết quả là khoảng 1/3 số trẻ em có một hoặc cả hai thói quen.

Khi những đứa trẻ lên 13 và 32 tuổi, nhóm nghiên cứu tiến hành bài kiểm tra miễn dịch. Nhóm thường xuyên cắn móng tay hay mút ngón cái có khả năng miễn dịch cao hơn.

Tuy vậy, một trong những tác giả nghiên cứu lại khuyên các bậc cha mẹ không nên khuyến khích con em cắn hay mút tay. Dù cắn móng tay không gây hại lâu dài nhưng vẫn làm hỏng vùng da xung quanh móng, da dễ bị nấm, ngứa và nhiễm trùng. Trong khi đó, mút ngón tay lại có thể làm lệch vị trí của răng khi hàm của trẻ chưa phát triển.

7. Buôn dưa lê

Buôn dưa lê

Khá dễ dàng để thấy nói chuyện có thể giúp tâm trạng bạn tốt hơn.

Một nghiên cứu đã cho những người tham gia chứng kiến một hành vi gian lận trong một cuộc thi. Nhịp tim của họ tăng lên và điều gì đó thôi thúc họ phải lên tiếng với những người tham gia cuộc thi về vụ gian lận này. Sau khi thổ lộ được hết tâm tư, họ cho biết tâm trạng cảm thấy tốt hơn và nhịp tim cũng giảm.

Thứ Năm, 02/11/2017 16:23
51 👨 1.624
0 Bình luận
Sắp xếp theo