Phát hiện bất ngờ: Người Mỹ trung niên thế hệ này bắt đầu già yếu hơn thế hệ trước

Khi những người Mỹ ở tuổi 50 cho đến tuổi nghỉ hưu, nhiều người đã có sức khỏe tổng quát yếu hơn, tồi tệ hơn so với những người cùng trang lứa ở thế hệ trước. Các nhà nghiên cứu cảnh báo.

Robert Schoeni, tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi thấy rằng các nhóm tuổi trẻ hơn đang phải đối mặt với những vấn đề sức khoẻ trầm trọng hơn, ngay cả khi họ phải đợi đến tuổi nghỉ hưu, vì vậy theo thời gian đối tượng này luôn nằm trong tình trạng sức khỏe tồi tệ” - Ông là một nhà kinh tế học và nhân khẩu học tại Đại học Michigan.

Những người Mỹ sinh năm 1960 hoặc cao hơn phải đợi đến khi 67 tuổi mới được nhận được toàn bộ chế độ phúc lợi An Sinh Xã Hội trong quá khứ.

Người Mỹ trung niên thế hệ này bắt đầu già yếu hơn thế hệ trước

Schoeni và các đồng nghiệp của ông đã phân tích dữ liệu thu thập được qua nhiều thập kỷ bởi Viện nghiên cứu người cao tuổi Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ.

Họ nhận thấy rằng một tỷ lệ cao hơn của người Mỹ hiện nay ở độ tuổi 50 được đánh giá sức khoẻ yếu hơn, tồi tệ hơn so với đối tượng cùng trang lứa của thế hệ trước.

Ngoài ra, những người Mỹ ở độ tuổi trung niên ngày nay nói rằng họ đang chiếm một tỷ lệ cao hơn về suy giảm trí nhớ và các vấn đề về suy nghĩ nhận thức nhanh và nhiều hơn so với các thế hệ trước cũng độ 50 tuổi.

Hơn nữa, một tỷ lệ cao hơn của các nhóm trung niên thế hệ sau gặp khó khăn trong vấn đề thực hiện một công việc hàng ngày cơ bản như mua sắm tạp hóa, uống thuốc hoặc ra khỏi giường.

Tuy nhiên, chức năng thể chất như khả năng leo lên cầu thang mà không cần nghỉ ngơi, cầm vật, khiêng vác vật nặng 4,5 kg ... - dường như không khác biệt gì nhiều đáng kể giữa các thế hệ.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này có thể có ý nghĩa cho các nhà lập pháp xem xét có nên thay đổi tuổi chính thức nghỉ hưu được hưởng chế độ An Sinh Xã Hội vào một thời điểm nào đó hay không.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Health Affairs.

Thứ Tư, 01/11/2017 14:17
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo