10 cách tập luyện cơ mắt và nâng cao thị lực không thể bỏ qua

Một nguyên tắc cơ bản của y học đó là: “Nếu bạn không sử dụng cơ bắp, nó sẽ trở nên yếu đi”. Cũng giống như bất kỳ cơ bắp nào khác, bạn cần phải luyện tập các cơ mắt và giữ cho chúng hoạt động tốt.

Nếu bạn đeo mắt kính thường xuyên mà không luyện tập mắt, thị lực của bạn sẽ ngày càng giảm và cặp kính ngày càng tăng độ. Do đó, cơ mắt cũng cần được vận động như tất cả các thể loại cơ bắp khác.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 cách tập luyện cơ mắt và nâng cao thị lực không thể bỏ qua để tăng cường mắt, cải thiện thị lực mà không phải phụ thuộc vào cặp kính cận.

1. Tránh để mắt căng thẳng suốt cả ngày. Nếu thường xuyên phải làm việc trên máy tính, cứ 2-3 giờ đồng hồ, bạn nên thư giãn mắt bằng cách, nhắm mắt trong vài phút.

2. Dưới đây là 16 động tác cơ bản vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện cơ mắt và tăng thị lực. Bạn hãy di chuyển ánh mắt theo chiều của mũi tên được sắp xếp như hình dưới.

16 động tác cơ bản© healthjournal365

3. Nếu bạn bị cận, viễn và phải đeo kính thì bạn chỉ nên đeo khi cần thiết. Còn các thời gian khác, hãy để đôi mắt của bạn được thư giãn, đây cũng là cách bạn luyện tập thị lực.

4. Nên masage mắt theo hướng dẫn sau: sử dụng ngón giữa và ngón trỏ để nhấn vào mắt, di chuyển từ điểm 1 đến điểm 6 theo chiều kim đồng hồ như hình bên dưới. Bạn có thể lặp lại động tác vài lần. Khi masage, bạn sẽ cảm thấy áp lực nhẹ, nhưng chắc chắn không đau khi bạn thực hiện các động tác.

Nên masage mắt theo hướng dẫn© healthjournal365

5. Khi đi ra ngoài hít thở không khí trong lành, bạn cố gắng tập nhìn xa, không nên chỉ nhìn dưới chân hoặc nhìn vào các vật ngay trước mặt trong cự ly gần.

6. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày sẽ tốt cho mắt. Nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy nhỏ thêm 1 đến 2 giọt dầu oliu vào nước ép cà rốt. Dầu oliu sẽ khiến hương vị nước ép kém hấp dẫn, nhưng sẽ giúp hấp thu tốt những dưỡng chất trong nước ép cà rốt.

7. Nếu mắt bạn thường bị kích thích vào buổi tối, bạn có thể sử dụng nước ép lô hội thay vì nước nhỏ mắt thông thường. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng liệu pháp tự nhiên này.

Sử dụng nước ép lô hội thay vì nước nhỏ mắt thông thường© depositphotos © depositphotos

8. Khi bạn cảm thấy mỏi mắt, hãy rửa mặt và masage mắt bằng nước ấm.

9. Hạn chế nhìn vào màn hình máy tính, TV hay điện thoại thông minh ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

10. Thực hành bài tập Trataka của người Ấn Độ. Bài tập sẽ giúp tăng khả năng tập trung của mắt và bộ não của bạn.

Thực hành bài tập Trataka của người Ấn Độ

Thực hiện như sau: ngồi đối diện với một vật đứng yên có kích thước nhỏ và cách một khoảng không (ví dụ một cây nến). Tập trung toàn bộ ánh mắt và sự chú ý vào vật đó. Cố gắng không chớp mắt. Bạn nên cố ghi nhớ một hình ảnh cụ thể nào đó của vật vào tâm trí mình.

Sau đó, nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý vào không gian giữa lông mày của bạn, cố gắng giữ hình ảnh bạn vừa nghĩ trong đầu. Làm điều này trong khoảng 10 phút.

Khi nhìn lâu, nước mắt sẽ chảy ra, lúc này hãy nhắm mắt lại nghỉ ngơi 1 lát. Mục đích của bài tập là thử sức bền của mắt cho đến khi bạn chảy nước mắt.

Xem thêm: 8 dấu hiệu bất thường ở mắt cảnh báo về sức khỏe của bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 14/11/2017 13:38
32 👨 6.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình