Phẫu thuật đục thủy tinh thể làm giảm nguy cơ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi

Những phụ nữ lớn tuổi được phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể giảm 60% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Tất cả cho thấy trong một nghiên cứu gần đây.

Các phát hiện cho thấy phẫu thuật đục thủy tinh thể có liên quan đến việc làm giảm 60% nguy cơ tử vong do tất cả các nguyên nhân và giảm từ 37 đến 69% nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi, truyền nhiễm, thần kinh và mạch máu và ung thư.

Nghiên cứu này được thực hiện khảo sát, phân tích trên tổng số 74.044 phụ nữ bị đục thủy tinh thể, trong đó 41.735 đã trải qua phẫu thuật đục thủy tinh thể và tuổi trung bình là 71.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể làm giảm nguy cơ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi

Nhà nghiên cứu Anne L Coleman đến từ Đại học California, Los Angeles và các đồng nghiệp từ WHI đã tiến hành nghiên cứu từ tháng 1 năm 1993 đến tháng 12 năm 2015.

Những nghiên cứu trước đây đã gợi ý mối liên quan giữa phẫu thuật đục thủy tinh thể và giảm nguy cơ từ mọi nguyên nhân gây tử vong có khả năng thông qua một cơ chế cải thiện tình trạng sức khoẻ về sự độc lập về chức năng vận động.

"Các nghiên cứu sâu hơn về sự tương tác của phẫu thuật đục thủy tinh thể với các căn bệnh và khả năng giảm tỉ lệ tử vong của nó sẽ là thông tin cực kỳ quan trọng, bổ ích cho việc chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh về nhãn khoa", các tác giả kết luận.

Nghiên cứu này được xuất hiện trên Tạp chí JAMA Nhãn khoa.

Thứ Năm, 23/11/2017 14:21
31 👨 437
0 Bình luận
Sắp xếp theo