10 cách đơn giản giúp loại bỏ thói quen ăn vặt sau bữa ăn tối

Những món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy luôn làm bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhưng nó lại không thực sự tốt cho sức khỏe.

Hầu hết ai cũng có thể nhận thấy rằng việc ăn trước khi đi ngủ là một thói quen xấu khiến chúng ta phải trả giá bằng cân nặng và sức khỏe. Hãy tự tìm cho mình một cách hiệu quả để loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của bạn. Chúng tôi đã thu thập 10 cách đơn giản giúp loại bỏ thói quen ăn vặt sau bữa ăn tối, khiến bạn không đến gần tủ lạnh sau bữa tối nữa.

1. Thêm trứng vào bữa sáng

Thêm trứng vào bữa sáng© pixabay.com

Bữa sáng giàu protein là bí quyết giúp bạn no lâu trong suốt cả ngày. Để hạn chế thèm ăn vào ban đêm, cách đơn giản nhất là cho thêm trứng vào bữa ăn sáng trước đó. Bởi trứng sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh hơn, giảm cảm giác đói và giảm tiêu thụ calo vào bữa trưa trong 24 giờ tiếp theo.

2. Không mua đồ ăn vặt

Không mua đồ ăn vặt© pixabay.com © pixabay.com

Nếu không muốn kiểm tra sức mạnh ý chí của mình, tốt nhất bạn không nên mua đồ ăn vặt yêu thích hoặc cảm giác tự ti về bản thân khi đêm xuống. Nếu bạn cất trữ sẵn đồ ăn vặt trong tủ lạnh, ngăn kéo hay bày xung quanh bàn làm việc thì rất có thể bạn sẽ cảm thấy thèm ăn khi có đồ ăn trong tầm mắt, chứ không phải do đói.

3. Cắt giảm thực phẩm chứa carbohydrate đơn giản

Cắt giảm thực phẩm chứa carbohydrate đơn giản© pixabay.com © pixabay.com

Thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản gồm đồ chiên rán, thức ăn nhanh, các loại bánh, thức uống ngọt hay đồ uống chứa cồn. Ăn nhiều loại thực phẩm này chỉ khiến bạn cảm thấy đói hơn mà thôi.

4. Giảm muối

Giảm muối

Muối và các loại gia vị khác khiến cơ thể mất nước, do đó làm tăng cảm giác đói. Vậy nên, hãy thay thế muối bằng các loại gia vị tự nhiên như hành, tiêu, ớt trong các bữa ăn hàng ngày của bạn.

5. Ăn thêm bông cải xanh

Ăn thêm bông cải xanh© pixabay.com

Nếu thêm bông cải xanh (súp lơ) vào món salad buổi tối sẽ khiến bạn no lâu hơn mà không cần phải nạp thêm thực phẩm trước khi đi ngủ.

6. Tăng cường vận động

Tăng cường vận động© pixabay.com © pixabay.com © pixabay.com

Việc thường xuyên vận động không chỉ giúp đốt cháy lượng calo nhiều hơn mà còn giúp tăng cường chuyển hóa. Bạn sẽ thấy cơ thể giàu năng lượng hơn, hạn chế cảm giác mệt mỏi, gây thèm ăn vào thời gian còn lại trong ngày kể cả ban đêm.

7. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh© pixabay.com © pixabay.com

Cơn đói hàng đêm có thể được đào thải ngay lập tức bởi nhiệt độ trong phòng. Bằng cách giảm nhiệt độ phòng xuống 17-18 độ C, cơ thể bạn sẽ âm thầm đốt cháy calo thêm 7% nữa và chấm dứt ngay tình trạng đói.

8. Uống nước lọc

Uống nước lọc© rainydaygal.com © pixabay.com

Cơ thể chúng ta đôi lúc nhầm lẫn giữa tín hiệu đói và khát, do đó thay vì uống các loại sữa hay nước ép trái cây bạn có thể uống một ly nước khoáng và cảm giác thèm ăn sẽ biến mất. Bạn có thể cảm thấy đói nhưng thực chất là do cơ thể đang thiếu nước.

9. Sử dụng kem đánh răng vị bạc hà

Sử dụng kem đánh răng vị bạc hà© pixabay.com

Khi bạn đánh răng vào buổi tối, não bộ sẽ phát ra tín hiệu rằng cơ thể đã ăn no và không cần ăn thêm gì nữa. Không những thế, mùi hương bạc hà cay nồng trong kem đánh răng sẽ giúp bạn hạn chế việc ăn vặt vào ban đêm.

10. Đi ngủ trước 11 giờ

Đi ngủ trước 11 giờ© pixabay.com

Đi ngủ sớm là cách đơn giản giúp giảm tình trạng ăn vặt vào buổi tối. Khoa học đã chứng minh rằng, mỗi một giờ bạn ngủ thêm buổi đêm giúp giảm 6% nhu cầu năng lượng cần nạp vào.

Đừng nản lòng khi bạn không thể làm được mọi thứ ngay từ ngày đầu tiên. Hãy thử thực hiện 10 mẹo hay vừa kể trên để có thể nhận được những kết quả tích cực.

Xem thêm: 5 thói quen ăn uống nên tránh để không mắc phải bệnh tiểu đường type 2

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 13/09/2017 17:15
51 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình