Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 11): Cách tạo liên kết Hyperlink

Mời các bạn cùng Quản Trị Mạng tham khảo Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 11): Cách tạo liên kết Hyperlink dưới đây nhé!

Hyperlink có nghĩa là một siêu liên kết, là nguồn dẫn tài liệu để khi người dùng click vào nó sẽ được dẫn đến một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang web.

Việc thêm siêu liên kết vào văn bản có thể cung cấp quyền truy cập vào trang web và địa chỉ email trực tiếp từ tài liệu của bạn. Hiện có một vài cách để chèn một siêu liên kết - hyperlink vào văn bản tài liệu của bạn. Tùy thuộc vào cách bạn muốn liên kết xuất hiện, bạn có thể sử dụng định dạng liên kết tự động của Word hoặc chuyển đổi văn bản thành một liên kết.

Tham khảo thêm video Cách tạo liên kết Hyperlink trong Word 2013:

Tìm hiểu về hyperlink - siêu liên kết trong Word

Siêu liên kết gồm có hai phần cơ bản: địa chỉ của trang web (URL) và văn bản hiển thị. Ví dụ, địa chỉ của bạn có thể là http://www.popsci.com và văn bản hiển thị có thể là Tạp chí khoa học phổ biến.

Khi tạo một liên kết trong Word, bạn sẽ có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hiển thị.

Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập; sau đó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng hyperlink ngay khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách. Trong các hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy một địa chỉ email và địa chỉ web đã được liên kết.

Địa chỉ email được liên kếtĐịa chỉ web được liên kết

  • Để thực hiện hyperlink trong Word, giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào siêu liên kết.

Để thực hiện hyperlink trong Word, giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào siêu liên kết.

Định dạng văn bản với hyperlink:

1. Chọn văn bản bạn muốn định dạng như hyperlink.

Chọn văn bản bạn muốn định dạng như hyperlink:

2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Hyperlink.

Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Hyperlink.
3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

4. Văn bản được chọn sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở phía trên cùng. Bạn có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Trong trường Address (Địa chỉ), hãy gõ địa chỉ bạn muốn liên kết tới, sau đó nhấn OK.

Trong trường Address (Địa chỉ), hãy gõ địa chỉ bạn muốn liên kết tới, sau đó nhấn OK.

6. Văn bản sau đó sẽ được định dạng như một hyperlink.

Văn bản sau đó sẽ được định dạng như một hyperlink.

  • Để loại bỏ một hyperlink, bấm chuột phải vào liên kết và chọn Remove Hyperlink (Hủy bỏ liên kết) từ trình đơn xuất hiện.

Để loại bỏ một hyperlink, bấm chuột phải vào liên kết và chọn Remove Hyperlink (Hủy bỏ liên kết) từ trình đơn xuất hiện.

  • Sau khi tạo một liên kết hyperlink, bạn nên kiểm tra lại. Nếu bạn đã liên kết với một trang web, trình duyệt web của bạn sẽ tự động mở và hiển thị trang web. Nếu nó không hoạt động, hãy kiểm tra lại địa chỉ liên kết đó có thể bị sai chính tả.
  • Lúc này đoạn văn bản vừa chèn link sẽ có màu xanh và bạn chỉ cần ấn giữ phím Ctrl trên bàn phím rồi click chuột vào đoạn văn bản đó là mở ngay được website bạn vừa chèn vào.
  • Ngoài ra, bạn có thể mở hộp thoại Insert Hyperlink bằng cách nhấn chuột phải vào văn bản đã chọn và chọn Hyperlink... từ menu xuất hiện. Khi đã chèn một siêu liên kết hyperlink, bạn có thể nhấp chuột phải vào liên kết để chỉnh sửa, mở, sao chép hoặc xóa nó.

Insert HyperlinkKhi đã chèn một siêu liên kết hyperlink, bạn có thể nhấp chuột phải vào liên kết để chỉnh sửa, mở, sao chép hoặc xóa nó.

Xem thêm: Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 1): Các tác vụ cơ bản trong Word

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 23/10/2017 17:35
4,34 👨 4.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word 2013