Hướng dẫn tạo nhóm chat trên Skype

Thuận tiện trong việc trao đổi, hội họp từ xa

Mọi ứng dụng chat hiện nay đều có tính năng tạo nhóm chat cho cả bản trên điện thoại lẫn máy tính. Không chỉ tạo nhóm chat trên Facebook hay nhóm chat trên Zalo mà với Skype cũng có tính năng như vậy, mang lại sự thuận tiện khi người dùng muốn trao đổi, liên lạc với nhiều người khi cùng thảo luận về 1 chủ đề.

Thay vì phải liên lạc với từng người thì chúng ta chỉ cần tạo các nhóm chat Skype khác nhau để thảo luận mọi vấn đề, đặc biệt hữu ích khi áp dụng với những cuộc hội họp hay học từ xa với nhiều người. Những thao tác tạo nhóm chat Skype rất đơn giản và được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Tạo nhóm chat Skype Android, iOS

Video hướng dẫn tạo nhóm chat Skype trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên Skype chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tạo tin nhắn ở góc phải trên cùng giao diện. Hiển thị giao diện danh sách bạn bè trên Skype. Tại đây người dùng nhấn chọn vào Cuộc trò chuyện nhóm mới.

Biểu tượng tạo chat Trò chuyện nhóm

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhập Tên nhómchọn ảnh đại diện cho nhóm chat sẽ tạo sau đó.

Nhập tên nhóm chat Chọn ảnh đại diện

Ứng dụng Skype cung cấp thêm nhiều tùy chọn để chỉnh sửa lại ảnh đại diện nhóm chat. Biểu tượng chữ A để viết chữ vào hình, biểu tượng hình vuông để chọn thêm các sticker cho ảnh với rất nhiều chủ đề khác nhau. Có thể phóng to hoặc thu nhỏ tùy thích.

Tùy chọn chỉnh avatar Viết chữ vào ảnh Biểu tượng sticker

Nếu không muốn dùng sticker thì kéo xuống biểu tượng thùng rác bên dưới. Biểu tượng hình bút để vẽ tự do vào ảnh, mũi tên để quay lại ảnh gốc. Khi đã thiết kế xong nhấn biểu tượng tích để lưu lại.

Xóa sticker Vẽ tự do Lưu ảnh đại diện mới

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới cùng để sang bước tiếp theo. Hiển thị danh sách bạn bè của bạn trên Skype. Người dùng nhập tên của họ vào khung rồi tích chọn vào nút tròn để chọn, nhấn Xong để thêm thành viên.

Lưu thông tin nhóm Thêm thành viên nhóm

Bước 4:

Chúng ta chờ vài giây để Skype tạo nhóm chat. Kết quả bạn đã được nhóm chat như hình dưới đây. Nếu muốn thêm người khác thì nhấn Mời thêm người khác. Hoặc nhấn vào tên nhóm để truy cập vào giao diện thiết lập nhóm.

Tại đây người dùng nhấn vào nút Thêm người để thêm các thành viên khác.

Nhóm Skype Thêm thành viên

Bước 5:

Cũng trong giao diện thiết lập nhóm chúng ta có thể thay đổi tên nhóm, chia sẻ liên kết nhóm với những người khác để họ truy cập. Có rất nhiều cách để bạn chia sẻ nhóm với người khác, gồm liên kết của nhóm, mã QR hay gửi qua các ứng dụng khác.

Chia sẻ nhóm Tùy chọn chia sẻ nhóm Mã QR

Bên dưới có thêm các thiết lập cho cài đặt nhóm như xóa thông báo nhóm chat Skype, hay rời nhóm chat Skype.

Cài đặt nhóm chat Rời nhóm chat

2. Hướng dẫn tạo nhóm chat Skype PC

Bước 1:

Tại giao diện Skype máy tính chúng ta nhấn chọn và nút Chat rồi chọn New Group Chat.

Tạo nhóm chat Skype PC

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới để nhập tên cho nhóm chat Skype và chọn ảnh nhóm chat. Sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng mũi tên xanh ở bên dưới để tiếp tục.

Thông tin nhóm

Bước 3:

Chuyển sang giao diện danh sách bạn bè. Chúng ta cũng nhấn chọn vào những người muốn thêm vào nhóm, hoặc nhập tên họ tại thanh tìm kiếm. Nhấn nút Done ở góc phải trên cùng để hoàn thành.

Thành viên trong nhóm

Bước 4:

Kết quả chúng ta có nhóm chat Skype như hình dưới đây. Khi bạn click vào tên nhóm sẽ hiển thị giao diện tùy chỉnh cũng như thiết lập cho nhóm.

Truy cập thiết lập

Phần chia sẻ nhóm sẽ chỉ có link nhóm và tùy chọn gửi qua email mà thôi.

Chia sẻ nhóm chat

Các mục thiết lập nhóm chat Skype trên máy tính và điện thoại đều như nhau. Trong khi chat người dùng vẫn có các tùy chọn gửi video, hình ảnh, và thêm một số tùy chọn mới như gửi vị trí hay tạo bảng bình chọn trong nhóm Skype.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Video hướng dẫn tạo nhóm chat Skype

Thứ Tư, 28/08/2019 21:37
52 👨 25.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype