Hướng dẫn quay video bí mật khi tắt màn hình trên Android

Trong cuộc sống, có đôi khi bạn muốn quay lại một khoảng khắc nhưng không muốn ai biết, có thể chỉ là trêu đùa bạn bè hoặc một bí mật nào đó bạn đang tìm hiểu. Nếu sử dụng cách quay video như thông thường chắc chắn sẽ bị lộ, vậy phải làm thế nào? Quantrimang.com sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ giúp chúng ta quay video bí mật trên Android trong khi màn hình của máy tắt hoàn toàn.

Quay video trên thiết bị Android là chuyện không hề khó, tuy nhiên cách quay video bí mật khi màn hình tắt trên Android lại là một chuyện khác. Nếu muốn thực hiện bạn phải sử dụng đến các ứng dụng thứ 3, bởi lẽ bản thân các thiết bị không hỗ trợ sẵn chức năng này. Hai ứng dụng quay video dưới đây sẽ giúp bạn hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình Android. Hãy cùng Quantrimang.com thực hiện công việc bí mật quay video khi tắt màn hình trên Android, điều mà không phải ai cũng biết cách thực hiện nhé.

1. Ứng dụng Background Video Recorder

Background Video Recorder là một ứng dụng đơn giản hỗ trợ quay video với tùy chọn chất lượng, bạn cũng có thể hẹn giờ quay trước, quay khi màn hình tắt hình,... và rất nhiều chức năng hữu ích khác. Ứng dụng này có dung lượng 3,6 MB và tương thích Android 4.1 trở lên.

Sau khi cài đặt thành công, chúng ta sẽ thấy hai biểu tượng của ứng dụng là Background Video Record và Quick Record. Bạn có 3 lựa chọn quay như sau:

- Quay nhanh: Chọn Quick Record để quay nhanh, khi muốn dừng quay thì bấm Click to stop của ứng dụng trên màn hình thông báo.

Quay video bí mật bằng ứng dụng Background Video Recorder.

- Quay thủ công: Bạn mở Background VideoRecord > bấm nút camera màu đỏ. Nếu muốn dừng lại thì bấm nút biểu tượng Stop.

- Quay tự động: Bạn mở trình đơn cạnh trái > Timer. Sau đó chọn ngày (Date), thời gian (Time), thời lượng (Duration), camera dùng quay (Camera) > bấm Schedule để lên lịch quay trong tương lai.

Quay tự động.

Video sau khi quay sẽ được lưu trên thiết bị trong thư mục Background VideoRecord. Bạn có thể quản lý chúng từ ứng dụng trong mục Gallery, bấm lên video sẽ hiện ra các tùy chọn như hình dưới đây.

- Play: Phát video này bằng trình player trên máy.

- Trim: Cắt video này. Bạn hãy dùng nút trắng để chọn điểm đầu và nút đen để chọn điểm cuối > bấm Save.

- Delete: Xóa video.

Bạn có thể quản lý video đã quay trong mục Gallery.

Ngoài ra, ứng dụng còn rất nhiều chức năng hay khác, bạn có thể bấm Setting để thiết lập và tự mình khám phá thêm các tính năng hấp dẫn này.

Bấm Setting để thiết lập các chức năng khác.

- Recording complete: Thông báo khi dừng quay.

- Vibrate when start record video: Rung thiết bị khi bắt đầu quay.

- Shutter sound: Giữ nguyên tùy chọn tắt để không phát âm thanh khi quay bắt đầu và kết thúc.

- Camera: Chọn vị trí camera muốn dùng quay. Mặc định là Back (camera sau), muốn dùng camera trước chọn Front.

- Flashlight: Bật đèn flash khi quay.

- Show Timer: Cho biết thời gian quay là bao nhiêu.

- Custom notification bar: Tùy chỉnh thành phần thông báo như nội dung, biểu tượng,…

- Video orientation: Chọn hướng quay.

- Video quality: Tùy chọn chất lượng quay video (cao nhất 1080p).

- Audio Source: Chọn nguồn thu âm.

- No sound: Tắt âm thanh quay nhằm giảm kích thước video.

- White balance: Bật chế độ cân bằng trắng khi quay.

- Check free storage: Không quay khi thiết bị đầy bộ nhớ.

- Check battery low: Dừng quay khi pin thấp.

- Hide video from system: Ẩn video quay trong thư mục hệ thống. Nếu lưu trong thẻ nhớ SD, chức năng này không hoạt động.

- Verify user: Bật chế độ bảo mật bằng mật khẩu. Bấm Enter Password để cài đặt mật khẩu số.

2. Ứng dụng HD Video Recorder

Ứng dụng HD Video Recorder khá thú vị và độc đáo khi cho phép người dùng quay video tự động thông qua tin nhắn SMS, quay video theo thời gian đặt trước, hỗ trợ ẩn và mật khẩu bảo vệ video,… đặc biệt ứng dụng có giao diện tiếng Việt nên dễ sử dụng hơn. HD Video Recorder có dung lượng 4,7 MB, tương thích với Android 4.1 trở lên.

Tương tự như ứng dụng vừa giới thiệu ở trên, để quay video bạn cũng có 3 lựa chọn:

- Quay bình thường: Từ màn hình chính mở ứng dụng lên và chọn vào biểu tượng Play để bắt đầu quay, ứng dụng sẽ quay với chất lượng trung bình, thời lượng không giới hạn. Nếu bạn muốn xem màn hình quay hãy nhấn chọn Show Preview.

Quay bình thường.

- Quay tự động với hẹn giờ: Nhấp vào biểu tượng đồng hồ để thiết lập lịch quay video tự động, tại đây bạn hãy bấm Chỉnh sửa để chọn kích thước, thời gian, ngày, thời lượng, camera sử dụng, sau đó nhớ bấm Lưu.

Quay tự động với hẹn giờ.

- Quay bằng cách kích hoạt SMS: Đây là một chức năng độc đáo mà chúng ta nên trải nghiệm, bạn có thể quay video từ xa bằng cách gửi tin nhắn vào điện thoại với mã ứng dụng cung cấp. Chọn biểu tượng bánh răng ở góc bên phải phía trên màn hình > chọn Ghi video qua SMS để kích hoạt và lấy mã quay.

Quay bằng cách kích hoạt SMS.

Để kích hoạt, bạn phải sử dụng bằng điện thoại khác. Nhắn tin từ điện thoại đó qua điện thoại cần kích hoạt quay với nội dung là mã mà ứng dụng cung cấp (ví dụ ở trên mã là “VREC 1234”). Ứng dụng sẽ tự động quay bằng camera trước và gửi lại mã đó đến điện thoại nếu muốn dừng lại.

Nhập mã ứng dụng cung cấp.

Video quay xong sẽ có định dạng MP4 và lưu trong thư mục HD Video Recorder. Bạn bấm biểu tượng Thư mục trong ứng dụng để xem và quản lý các video.

Video quay xong sẽ có định dạng MP4 và lưu trong thư mục.

Bên cạnh đó, để bảo mật cho ứng dụng bạn có thể vào phần Cài đặt > kéo xuống dưới bật Khóa ứng dụng, sau đó đặt một mật khẩu. Từ bây giờ, ứng dụng sẽ tự động khóa khi bạn thoát ra màn hình chính hay chuyển ứng dụng.

Lưu ý: Cả 2 ứng dụng trên đều cho phép quay khi màn hình tắt nhưng bạn phải bảo đảm ứng dụng được chạy nền (không đóng ứng dụng).

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong các bước để thực hiện việc quay video bí mật trên Android với ứng dụng Background Video Recorder và HD Video Recorder. Đây là 2 ứng dụng khá nhỏ gọn những rất thú vị, nhất là đối với những người có sở thích quay video. Hãy tải ngay chúng về điện thoại Android của mình và trải nghiệm nhé.

Chúc các bạn có những video thú vị.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 10:00
3,611 👨 80.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng