Hướng dẫn quay Video màn hình iPhone và iPad trên máy tính

Có rất nhiều cách để quay lại màn hình iPhone và iPad, nhưng mới đây, Apple đã cho ra mắt một cách chính thức giúp bạn ghi lại màn hình một cách dễ dàng nếu bạn sử dụng máy Mac. Còn nếu bạn chỉ có Windows PC, các ứng dụng của bên thứ ba sẽ cho phép bạn quay lại bất cứ chương trình gì trên màn hình điện thoại.

Tính năng này được thiết kế cho các nhà phát triển ứng dụng, nhưng bất kì ai cũng có thể sử dụng. Ví dụ như quay lại hướng dẫn và tải lên YouTube hoặc quay một video về sức mạnh của một trò chơi trên di động và chia sẻ nó với bạn bè.

Quay video iPhone/ iPad trên máy Mac

Miễn là bạn sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành iOS 8 hoặc phiên bản mới hơn và một máy Mac chạy Yosemite hoặc bản mới hơn, thì bạn có thể quay video bằng các công cụ được tích hợp sẵn và dây cáp USB Lightning thông thường. iPhone hoặc iPad của bạn phải có cổng Lightning, do đó các thiết bị có đế cắm lớn hơn 30-pin như iPad 3, iPhone 4S hoặc các thiết bị cũ hơn sẽ không được hỗ trợ.

Đầu tiên, kết nối iPhone và iPad với máy Mac như bình thường. Sử dụng dây cáp USB Lightning tiêu chuẩn nếu bạn đang sạc thiết bị qua máy Mac hoặc đang kết nối với iTunes.

Mở khóa iPhone hoặc iPad và mở iTunes trên máy Mac để đảm bảo Mac có thể thấy thiết bị của bạn đang được kết nối. Bạn có thể thấy cảnh báo "Trust This Computer" trên iPhone hoặc iPad của mình. Đồng ý tin cậy máy Mac nếu bạn được yêu cầu.

Hiển thị thiết bị trên máy Mac

Tính năng ghi hình là một phần của QuickTime Player được tích hợp trong macOS. Hãng Apple đã tạo phiên bản QuickTime cho Windows nhưng tính năng này không được bao gồm trong phiên bản Windows của QuickTime.

Để ghi lại màn hình iPhone, cắm điện thoại vào máy Mac và nhấn phím Command + Space để mở trình tìm kiếm Spotlight. Gõ "QuickTime" và nhấn Enter. Bạn cũng có thể khởi động chương trình này từ Finder > Applications > QuickTime Player.

Tìm kiếm QuickTime Player trong máy Mac

Nhấp chọn File > New Movie Recording để bắt đầu ghi lại video.

Nhấp chọn File > New Movie Recording

Một cửa sổ sẽ bật lên, hiển thị webcam của Mac theo mặc định. Nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Record màu đỏ và chọn iPad hoặc iPhone của bạn.

Bạn cũng có thể chọn micro mong muốn ở đây. Ví dụ, bạn có thể quay lại video trên màn hình thiết bị của mình trong khi đang thu âm từ micro được kết nối với máy Mac.

Trình thu âm trên điện thoại

Màn hình iPhone hoặc iPad sẽ xuất hiện trong cửa sổ QuickTime trên máy Mac. Nhấp vào nút Record để bắt đầu quay.

Khi bắt đầu, bạn sẽ thấy thời gian và kích thước tệp bắt đầu tăng lên khi nó hoạt động. Để tránh làm phiền thị giác người dùng, thời gian trên thiết bị sẽ được đặt ở 9:41 sáng và tên của mạng di động sẽ được ẩn cho đến khi bạn dừng quay video.

Khi đã hoàn tất, nhấp vào nút Stop. Sau đó,cửa sổ QuickTime sẽ hiển thị các đoạn video mà bạn ghi lại và bạn có thể nhấp vào nút Play để phát lại.

Nhấp Play để phát lại bản ghi

Khi đã hài lòng, bạn có thể lưu video. Kích chọn File > Save và chọn tên file và vị trí lưu.

Kích chọn File > Save và chọn tên file và vị trí lưu.

Nhờ các tính năng chia sẻ trên macOS, bạn có thể kích vào nút Share trong QuickTime và tải video trực tiếp lên YouTube, Vimeo hoặc các dịch vụ khác.

Chia sẻ video lên các dịch vụ công cộng.

QuickTime cũng cho phép bạn dễ dàng ghi lại video trên màn hình máy Mac - chỉ cần chọn New Screen Recording thay vì New Movie Recording. Và, như bạn mong đợi, bạn cũng có thể sử dụng tính năng quay phim của QuickTime để ghi lại một đoạn video từ Webcam của Mac.

Quay video iPhone/ iPad trên Windows PC

Bạn cũng có thể thực hiện điều này trên máy tính Windows, mặc dù hệ điều hành này không được Apple hỗ trợ chính thức. Phương pháp không chính thức này liên quan đến việc chạy phần mềm AirPlay trên PC. Bạn kết nối với máy chủ AirPlay từ iPhone hoặc iPad, và nó sẽ truyền không dây nội dung của màn hình thiết bị tới một cửa sổ trên PC - giống như nó sẽ sử dụng AirPlay để truyền trực tiếp tới Apple TV. Sau đó, bạn có thể quay video trên PC.

Có một số phương pháp giúp quay video cho iPhone/ iPad trên PC. Các chương trình phần mềm như X-Mirage, Reflector2 và Apowersoft iPhone/iPad Recorder đều quảng bá tính năng này. Chúng kết hợp AirPlay và công cụ chụp màn hình trong một chương trình duy nhất, nhưng tất cả các chương trình này đều tính phí. Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng miễn phí, chỉ cần kết hợp AirPlay miễn phí với một công cụ chụp màn hình miễn phí khác là được. Ví dụ như phần mềm LonelyScreen là một phần mềm AirPlay đơn giản, miễn phí giúp bạn thực hiện quay video cho iPhone và iPad nhanh chóng.

Bạn có thể tham khảo các bài viết về cách sử dụng các phần mềm quay video cho iPhone và iPad trên Windows PC dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 06/06/2017 14:21
4,58 👨 3.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video