Hướng dẫn ngăn Google theo dõi vị trí của bạn

Bạn dùng Google Maps trên Android chắc hẳn đã biết đến tính năng Your Timeline khi kích hoạt đồng thời Location History trong tài khoản Gmail của mình. Tính năng này cho phép chúng ta lưu và xem lại mọi địa điểm mà bạn đã từng đặt chân đến. Tuy nhiên, mặt trái của công cụ này đó là Google Maps có thể theo dõi vị trí chúng ta ở bất cứ nơi đâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt hoàn toàn tính năng theo dõi của Google.

Vô hiệu hóa tính năng Location History

Google Maps trên máy tính

Bước 1:

Truy cập đường link đến Google Maps trên máy tính. Nhấn vào biểu tượng hình vuông và chọn Tài khoản của tôi.

Hướng dẫn ngăn Google theo dõi bạn thông qua Google Maps

Bước 2:

Đường link Tài khoản của tôi xuất hiện. Tại đây bạn chọn và truy cập vào mục Thông tin cá nhân và bảo mật.

Hướng dẫn ngăn Google theo dõi bạn thông qua Google Maps

Bước 3:

Sau khi truy cập thành công, kéo xuống dưới phần Điều khiển hoạt động bạn sẽ thấy mục Nơi bạn đến.

Hướng dẫn ngăn Google theo dõi bạn thông qua Google Maps

Bước 4:

Tại Nơi bạn đến, nếu thanh trượt được bật màu xanh nghĩa là đang khởi động chế độ Location History. Vô hiệu hóa bằng cách di chuyển hình tròn tại thanh màu xanh về phía tay trái. Nếu bảng xác nhận xuất hiện, nhấn chọn Tạm dừng để hoàn thành thao tác tắt Location History.

Hướng dẫn ngăn Google theo dõi bạn thông qua Google Maps

Google Maps trên điện thoại Android

Bước 1:

Khởi động Google Maps trên điện thoại. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trên và chọn Cài đặt.

Vô hiệu hóa Location History tại Google Maps

Bước 2:

Trong Cài đặt, chọn Cài đặt vị trí Google và truy cập Lịch sử vị trí của Google.

Location History tại Google Maps Location History tại Google Maps

Bước 3:

Bỏ tích chọn ô vuông bên dưới để tắt tính năng Location History.

Location History tại Google Maps

Cách xóa dữ liệu đã lưu trên Google Maps

Nếu chẳng may đã lưu vài vị trí trên bản đồ, bạn cũng có thể xóa chúng để đảm bảo không bị theo dõi bất cứ lúc nào.

Bước 1:

Tại giao diện Google Maps, chọn vào mục Dòng thời gian của bạn.

Xóa lịch sử đã lưu

Bước 2:

Dòng thời gian với những vị trí đã lưu sẽ được chuyển sang một link mới. Kích chọn vào hình răng cửa và chọn Xóa tất cả lịch sử vị trí.

Location History tại Google Maps

Bước 3:

Bảng yêu cầu xác nhận xuất hiện. Tích chọn ô Tôi hiểu và muốn xóa tất cả Lịch sử vị trí và chọn Xóa lịch sử vị trí để hoàn thành thao tác.

Location History tại Google Maps

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước tắt tính năng Location History trên điện thoại và máy tính. Những vị trí trước đây từng lưu cũng đã được xóa khỏi Lịch sử.

Tắt tính năng Web & App Activity

Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa tính năng Location History vẫn không ngăn được Google theo dõi vị trí của bạn. Để biết lý do tại sao, bạn có thể tham khảo bài viết Google vẫn theo dõi vị trí của bạn ngay cả khi đã tắt Location History.

Để thực sự tắt tính năng theo dõi vị trí, Google cho biết bạn phải điều hướng đến cài đặt được chôn sâu trong Google Account được gọi là Web & App Activity, được thiết lập theo mặc định để chia sẻ thông tin của bạn, bao gồm thông tin về vị trí, địa chỉ IP và nhiều thông tin khác. Tuy nhiên việc tìm thấy cài đặt này là không dễ dàng.

Đăng nhập vào tài khoản Google trên trình duyệt trên iOS, trình duyệt trên máy tính để bàn hoặc thông qua menu cài đặt Android.

Trong trình duyệt, truy cập vào tài khoản cài đặt bằng cách tìm Google Account trong menu thả xuống ở góc trên bên phải, sau đó hướng đến Personal Info & Privacy, chọn Go to My Activity. Trong điều hướng bên trái, click vào Activity Controls, ở đây, bạn sẽ thấy cài đặt được gọi là Web & App Activity, hãy tắt nó đi.

Trên điện thoại Android, chuyển từ cài đặt Google settings sang Google account, sau đó chạm vào Data & personalization. Bạn sẽ thấy cài đặt Web & App Actitvity ở đây.

Google khiến người dùng tin rằng Web & App Activity không liên quan đến vị trí. Thực tế, cài đặt này nằm ngay phía trên tùy chọn Location History, khi nhìn thoáng qua mọi người sẽ nghĩ chúng không liên quan đến nhau. Và mô tả của Google về Web & App Activity: “Lưu hoạt động của bạn trên trang và ứng dụng Google để bạn có thể tìm kiếm nhanh hơn, đưa ra các đề xuất tốt hơn và mang đến nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa trong ứng dụng Maps, Search và các dịch vụ khác của Google”. Từ đây bạn chạm vào Learn more, sau đó cuộn xuống What’s saved as Web & App Activity và chạm vào Info about your searches & more trước khi Google nói bất cứ điều gì về vị trí.

Để ngừng theo dõi đó, hãy tắt thanh trượt Web & App Activity. Google sẽ đưa ra cảnh báo “Pausing Web & App Activity may limit or disable more personalized experiences across Google services. For example, you may stop seeing more relevant search results or recommendations about places you care about. Even when this setting is paused, Google may temporarily use information from recent searches in order to improve the quality of the active search session” (Việc tắt Web & App Activity có thể giới hạn hoặc vô hiệu hóa trải nghiệm cá nhân trên các dịch vụ Google. Ví dụ, bạn có thể sẽ không thấy các kết quả tìm kiếm liên quan hoặc đề xuất về nơi bạn quan tâm. Thậm chí khi tắt cài đặt này, Google có thể tạm sử dụng thông tin tìm kiếm gần đây để cải thiện chất lượng phiên tìm kiếm đang hoạt động.

Tham khảo thêm bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 30/08/2018 08:32
2,810 👨 18.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps