Cách tìm đường bằng Google Maps trên điện thoại

Rất tiện lợi dù bạn đi bất cứ nơi đâu

Google Maps là ứng dụng bản đồ trực tuyến và ngoại tuyến phổ biến nhất trên các thiết bị di động, hỗ trợ định vị địa điểm, chỉ đường, xem bản đồ vệ tinh... và nhiều tính năng hữu ích khác. Người dùng có thể kết nối với mạng không dây WiFi hoặc 3G và bật hệ thống định vị toàn cầu GPS trên máy để sử dụng phương pháp chỉ đường này. Lưu ý, việc sử dụng GPS liên tục trên màn hình nền có thể giảm đáng kể tuổi thọ pin thiết bị.

Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm đường trực tuyến bằng Google Maps trên điện thoại.

Bước 1: Các bạn mở ứng dụng Google Maps đồng thời bật định vị trên máy. Bạn để ý thấy biểu tượng mũi tên ở góc dưới cùng bên trái màn hình (số 2), biểu tượng có màu xanh nghĩa là hệ thống GPS đang hoạt động bình thường. Vị trí hiện tại của bạn sẽ là hình tròn màu xanh (số 1) ở giữa màn hình. Sau đó, bạn nhấn chọn hình mũi tên quay sang phải ở góc trên cùng bên trái (số 3) để tìm đường đi.

Vị trí hiện tại của bạn

Bước 2: Trong mục Directions, bạn sẽ có 2 trường bắt buộc cần phải nhập thông tin. Ở trường Start (điểm xuất phát), bạn có thể chọn Current Location để tìm đường đi từ vị trí hiện tại hoặc nhâp thủ công một địa chỉ bất kỳ. Trường End để bạn nhập đích cần đến. Tương tự như trường Start, đây có thể là một địa chỉ cụ thể hoặc chung chung, Google Maps sẽ gợi ý một vài địa điểm để bạn lựa chọn. Nhấn biểu tượng chữ x nếu bạn muốn xóa địa điểm vừa nhập và làm lại.

Nhập lộ trình cần đi

Bước 3: Ngay tức khắc, lộ trình từ vị trí bạn đang đứng tới đích sẽ được làm nổi bật trên bản đồ với đường kẻ màu xanh lam. Điểm đầu là ghim màu xanh lá và điểm cuối ghim màu đỏ. Đây là hình ảnh đường đi tổng quan trên bản đồ thành phố, kèm thông tin về thời gian di chuyển, tổng số km và tuyến phố sẽ đi qua ở bên dưới màn hình.

Muốn xem chi tiết về đường đi bạn có thể nhấn vào Detail ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Các tùy chọn bản đồ khác được cung cấp trong biểu tượng chữ i ở góc dưới cùng.

Ở chế độ mặc định, Google Maps sẽ đưa ra thông tin về đường đi bằng các phương tiện giao thông chính như ô tô, taxi...

Lộ trình được Google gợi ý

Bước 4: Trong giao diện lộ trình chi tiết, Google sẽ chia nhỏ theo từng tuyến phố, bắt đầu từ vị trí hiện tại của bạn, các tuyến phố sẽ đi qua, rẽ trái hay rẽ phải...

Chi tiết về lộ trình

Bước 5: Khi bạn click vào 1 lộ trình chi tiết cụ thể sẽ được minh họa rõ nét và trực quan hơn dưới dạng hình ảnh. Để xem toàn bộ hình ảnh minh họa cho đến địa điểm cuối cùng, hãy kéo từ trái qua phải. Nhấn End để kết thúc slideshow ảnh hoặc Overview để trở về bản đồ tổng quan ban đầu.

Từng lộ trình cụ thể

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, người dùng Google Maps trên di động đã có thể tìm đường đi dễ dàng trên bản đồ online. Với Google Maps, bạn sẽ tìm được đường đi tối ưu nhất, nhanh nhất và không bao giờ rơi vào tình trạng lạc đường nữa!

Thứ Ba, 13/10/2015 15:14
51 👨 7.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị