Có những cách kết nối điện thoại với tivi nào để xem video?

Không quá khó để tìm kiếm một chiếc tivi có đầu cắm để xem video trên thị trường hiện nay. Ở mỗi dòng tivi, chúng đều được trang bị những đầu cắm hay hiện đại hơn với loại tivi thông minh có thể kết nối với Internet và trình chiếu mọi video. Vậy tivi nhà bạn thuộc dòng nào và có thể xem video bằng cách nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

A. Sử dụng cổng kết nối vật lý

Điện thoại ngày càng phát triển, nhiều chiếc điện thoại được đóng gói với sức mạnh của một chiếc máy tính. Do đó có nhiều chiếc smartphone mang đến khả năng đa nhiệm ngoạn mục từ stream video đến chơi game, nghe nhạc, tất cả đều có thể thực hiện được từ thiết bị di động.

Mặc dù màn hình tích hợp sẵn của điện thoại tiện lợi cho việc di chuyển, nhưng khi muốn xem video, hình ảnh có độ nét cao thì đây lại là một trở ngại. Do đó người dùng smartphone luôn tìm hiểu các cách thức kết nối điện thoại với TV để có trải nghiệm thú vị hơn trên màn hình lớn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối điện thoại với TV sử dụng USB.

Tại sao sử dụng USB để kết nối điện thoại, máy tính bảng với TV?

Với sự dễ dàng và phổ biến của việc truyền để chiếu màn hình điện thoại không dây, bạn có thể tò mò tại sao bạn nên sử dụng kết nối USB với TV cho điện thoại của mình.

Nếu bạn kết nối điện thoại với TV bằng kết nối có dây, bạn sẽ được hưởng lợi từ tín hiệu có độ trễ thấp.

Ví dụ, nếu bạn định chiếu điện thoại của mình lên TV để chơi game, bạn sẽ cần kết nối USB thay vì cấu hình không dây. Điều này làm giảm đáng kể độ trễ. Điều tương tự cũng xảy ra với việc xem phim trên TV qua cáp USB từ điện thoại.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn không có WiFi hoặc có tín hiệu không dây yếu, thay vào đó, bạn sẽ cần kết nối có dây.

Để kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng với TV, bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau:

Android:

  • Cáp USB-C có DisplayPort
  • Cáp USB có MHL (Mobile High-Definition Link)
  • Cáp USB có SlimPort

iPhone/iPad

  • Cáp Lightning (iPhone và iPad)

Cách bạn kết nối điện thoại với TV tùy thuộc vào thiết bị và hệ điều hành cụ thể của bạn. Mặc dù tất cả các phương pháp đều giống nhau nhưng quy trình kết nối iPhone với thiết bị Android sẽ khác nhau.

Tương tự, phương thức kết nối thay đổi tùy theo nhu cầu của bạn. Xem ảnh trên TV tương thích cần có cáp sạc và thiết bị di động của bạn. Nhưng để chiếu màn hình, bạn sẽ cần USB adapter.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng đối với kết nối USB giữa điện thoại và TV, model TV không quan trọng. Các bước bên dưới phác thảo cách kết nối điện thoại của bạn với TV áp dụng cho Samsung, LG và nhiều nhà sản xuất khác. Tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng các bước tương tự để kết nối điện thoại với TV không thông minh.

Cách kết nối điện thoại và máy tính bảng với TV bằng USB

Khi sử dụng kết nối có dây từ điện thoại đến TV, bạn có một số tùy chọn. Phương pháp bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào hệ điều hành và thiết bị cụ thể của bạn và phương thức thực hiện kết nối sẽ khác nhau trên điện thoại iPhone và Android.

Kết nối điện thoại và máy tính bảng với TV bằng USB

Tương tự, phương thức kết nối cũng khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Ví dụ như với mục đích xem ảnh trên TV tương thích, bạn chỉ cần cáp sạc và thiết bị di động nhưng nếu muốn chiếu màn hình, bạn cần USB adapter. Dưới đây là một số cách để kết nối điện thoại với TV sử dụng USB, hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Kết nối điện thoại Android với TV bằng MHL

MHL là một trong những giải pháp phổ biến nhất để kết nối điện thoại với TV bằng cáp USB. Công nghệ này, viết tắt của Mobile High-Definition Link, cho phép các thiết bị tương thích MHL như điện thoại thông minh và máy tính bảng kết nối với TV và máy chiếu. Bạn có thể xem danh sách các thiết bị hỗ trợ MHL trên trang web chính thức của MHL.

Thiết bị cần thiết:

  • Điện thoại hỗ trợ MHL
  • Adapter hoặc cáp MHL USB to HDMI
  • Màn hình với đầu vào HDMI
  • Cáp HDMI
  • Dây cáp điện

Mặc dù đây là thiết lập chung, nhưng bạn cần thay đổi cáp cụ thể đối với từng thiết bị, tìm kiếm trên Google với cú pháp cáp MHL [tên thiết bị của bạn] để tìm danh sách cáp tương thích.

Kết nối điện thoại với TV bằng MHL

Để kết nối USB với TV bằng MHL, trước tiên hãy kết nối điện thoại của bạn qua MHL adapter. Adapter sẽ yêu cầu nguồn điện từ cổng USB trên cáp hoặc nguồn bên ngoài. Samsung MHL adapter có cổng micro-USB ở bên cạnh có thể sử dụng với hầu hết các cáp. Một vài cáp đi kèm đầu nối với điện thoại hoặc máy tính bảng và nguồn điện trong một thiết bị.

Cáp MHL

Tiếp theo, kết nối điện thoại với TV bằng cáp MHL. Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình điện thoại trên TV. Nhìn chung, MHL là một trong những giải pháp tốt nhất để kết nối điện thoại Android với TV bằng cáp USB.

Kết nối điện thoại Android với TV bằng SlimPort

Ngoài ra, bạn có thể kết nối điện thoại với TV bằng cáp SlimPort. Vì cả MHL và SlimPort đều là các công nghệ phân phối nội dung từ thiết bị di động đến màn hình với kết nối vật lý, nên chúng giống nhau. Tuy nhiên, SlimPort khác ở kết quả đầu ra của nó.

Trong khi MHL bị giới hạn ở đầu ra video HDMI, SlimPort có thể gửi tín hiệu qua HDMI, DVI, DisplayPort và VGA. Như vậy, phương pháp này phù hợp hơn với nhiều màn hình bao gồm cả màn hình cũ và TV với VGA nhưng không có đầu vào kỹ thuật số.

Ngoài ra, nguồn cung cấp điện MHL và SlimPort cũng khác nhau. Mặc dù ban đầu MHL yêu cầu kết nối nguồn, nhưng với MHL 2.0 điều này là không cần thiết. MHL lấy điện từ thiết bị di động, lý tưởng để kết nối cáp nguồn, tuy nhiên, SlimPort không lấy điện từ thiết bị di động.

Bạn sẽ cần những thiết bị sau đây để kết nối điện thoại với TV bằng SlimPort adapter:

Giống như sử dụng MHL, cáp SlimPort bạn dùng cũng tùy thuộc vào thiết bị của bạn. Để kết nối, trước tiên cắm SlimPort adapter vào điện thoại, sau đó, gắn SlipPort adpater vào màn hình sử dụng cáp thích hợp.

Kết nối máy tính bảng Android với TV bằng cáp USB

Kết nối máy tính bảng với TV bằng cáp USB

Bạn cũng có thể kết nối máy tính bảng với TV bằng cáp USB. Đối với máy tính bảng Android tương thích, bạn sẽ sử dụng MHL hoặc SlimPort. Quá trình này giống hệt với việc kết nối điện thoại với TV. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng điện thoại và máy tính bảng tương thích với MHL hoặc SlimPort, vì vậy bạn có thể sử dụng một adapter cho cả hai thiết bị.

Cách kết nối iPhone với TV bằng USB

Kết nối iPhone với TV tương tự như kết nối thiết bị Android, nhưng bạn sẽ cần một cáp khác. Các iPhone hiện đại (iPhone 5 trở lên) được trang bị đầu nối Lightning. Bạn sẽ cần Lightning digital AV adapter cho đầu ra HDMI, hoặc Lightning to VGA adapter nếu yêu cầu kết nối VGA. Thiết bị iOS có cổng 30 chân cũ sẽ sử dụng VGA adapter 30 chân.

Sau khi cắm adapter, bạn chỉ cần gắn đầu ra video lên màn hình và màn hình điện thoại của bạn sẽ được chiếu lên TV. Lightning adapter chính thức của Apple có một cổng Lightning thêm để sạc trong khi xem nội dung ở màn hình thứ hai.

Cách kết nối iPad với TV bằng USB

Giống như kết nối iPhone vào TV bằng USB, bạn có thể kết nối iPad cùng một phương tiện. Tương tự như trên bạn sẽ cần một cáp Lightning để thực hiện kết nối. Chỉ có iPad 3 và trước đó sử dụng cáp 30 chân, các iPad còn lại như iPad Mini, iPad Pro đều sử dụng cáp Lightning. Ngoài ra, bạn sẽ chọn Digital AV adpater hoặc VGA adapter tùy thuộc vào đầu vào màn hình.

Kết nối với thiết bị lưu trữ

Kết nối với thiết bị lưu trữ

Mặc dù cách sử dụng phổ biến nhất để kết nối điện thoại với TV bằng USB là để phản chiếu màn hình, nhưng có một tùy chọn khác. Thay vì chiếu màn hình, bạn cũng có thể chỉ xem các file như hình ảnh trên TV. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một màn hình, TV hoặc máy chiếu tương thích.

Trong số các kết nối USB với TV khác nhau, đây là cách dễ nhất vì nó chỉ yêu cầu điện thoại, cáp USB và TV với đầu vào USB, nên việc thiết lập đơn giản. Bạn cần loại cáp cụ thể nào sẽ tùy thuộc vào điện thoại của bạn.

Trên iPhone hoặc iPad, bạn sẽ sử dụng cáp Lightning (hoặc 30 chân cho các thiết bị cũ). Người dùng Android cần cáp micro-USB hoặc USB-C. Cáp USB đi kèm với điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn sẽ hoạt động tốt.

Kết nối để xem ảnh

Bạn sử dụng cách này nếu TV hoặc màn hình sử dụng cáp đầu vào USB hiển thị file từ thiết bị lưu trữ được kết nối. Đầu tiên, kết nối cáp với điện thoại. Sau đó kết nối điện thoại với TV bằng cách cắm đầu còn lại của cáp USB tiêu chuẩn vào cổng của TV hoặc màn hình, thay đổi đầu vào trên TV thành USB để bạn có thể xem nó.

Trên Android, có thể bạn sẽ cần thay đổi cài đặt USB thành Transfer files hoặc Transfer photos (PTP). Để thực hiện thay đổi, kéo thông báo từ đầu màn hình khi được kết nối và chạm vào thông báo USB charging this device.

Chọn Charge this deviceChọn Transfer photos (PTP)

Mặc dù kết nối USB với TV thay đổi theo thiết bị, loại kết nối và đầu vào hiển thị nhưng rất may là không quá khó thiết lập và độ trễ thấp.

B. Kết nối thông điện thoại với tivi qua mạng Internet

Kết nối thông qua mạng Internet

TTivi smart Sony 48 inch Full HD 48W700 với giao diện internet thân thiện

Một số loại tivi thông minh có khả năng truy cập vào mạng Internet, mang đến không gian giải trí đa dạng. Có ba cách kết nối Internet đó là: sử dụng network Hub tận dụng mạng có sẵn trong gia đình, không sử dụng network Hub sử dụng trực tiếp moderm và cáp mạng, kết nối không dây bằng WiFi tùy từng loại tivi.

C. Kết nối bằng các thiết bị cầm tay

1. Sử dụng công nghệ NFC (Near-Field Communications)

NFC là kết nối không dây phạm vi tầm ngắn 4 cm, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối gữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau. Kiểu kết nối này đa phần sẽ xuất hiện ở dòng Smart tivi của hãng Sony. Chúng sẽ sử dụng công cụ One-Flick Remote Control để tạo ra kết nối khi bạn chạm điện thoại gần chiếc Remote. Sau khi kết nối thành công, Bluetooth và WiFi sẽ đảm nhận trách nhiệm truyền tải dữ liệu.

2. Công nghệ Screen Mirroring

Sử dụng công nghệ này khá phức tạp và không phải tivi nào cũng có. Điện thoại và tivi của bạn phải khởi động chế độ Screen Mirroing, dùng điện thoại để dò tìm tivi và thực hiện kết nối, truyền tải dữ liệu.

3. Công nghệ Swipe & Share

Swipe and Share được coi là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, người dùng hướng các thiết bị về phía màn hình tivi và vuốt màn hình theo nhiều hướng. Bạn sẽ thấy tivi tự động xử lý và chuyển đổi nội dung như khi đang truy cập trên điện thoại. Nhiều loại tivi cũng có khả năng lướt web, khi đó điện thoại trở thành chiếc điều khiển từ xa ở mọi vị trí.

Kết nối tivi với điện thoại

Hiện nay, ở META.vn có bán rất nhiều loại tivi với những cách kết nối cổng cắm khác nhau. Người dùng có thể tham khảo để lựa chọn tivi, cũng như nhận được sự tư vấn chính xác để sử dụng tivi đúng cách.

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 27/11/2023 10:03
4,225 👨 74.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi